Hồng Đào, Cẩm Ly… tham gia dự án trở lại của Sân khấu kịch Hồng Vân

06/09/2023 - 06:18

PNO - “Thả thính” nhỏ giọt từ 21/8, đến nay, Sân khấu Kịch Hồng Vân mới công bố trên fanpage dự án trở lại là vở "Bông Cánh Cò", chuyển thể từ nhạc truyện "Bông Cánh Cò" của cố nhạc sĩ Bắc Sơn.

Nhạc truyện Bông Cánh Cò của cố nhạc sĩ Bắc Sơn là dự án được NSND Hồng Vân ấp ủ rất lâu với mong muốn mang đến cho khán giả một món ăn tinh thần đậm đà bản sắc quê hương. Trước đó, NSND Hồng Vân đã có “bản demo” tác phẩm này với bài thi báo cáo tốt nghiệp của 18 diễn viên lớp Nâng cao 5 do Sân khấu kịch Hồng Vân đào tạo.

NSND Hồng Vân động viên
NSND Hồng Vân (áo dài đỏ) động viên các học trò trong đêm báo cáo tốt nghiệp với vở Bông Cánh Cò

Dù chỉ là đêm thi tốt nghiệp của các học viên, vẫn còn nhiều thiếu sót về diễn xuất, nhất là chưa dung hòa được phần diễn và phần hát, nhưng với cốt truyện mang màu sắc Nam bộ xưa, cùng những sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Bắc Sơn, như: Còn thương rau đắng mọc sau hè, Em đi trên cỏ non, Bông bí vàng, Sa mưa giông, Bông bưởi hoa cau, Đêm nghe bài vọng cổ… lồng ghép trong vở, phiên bản Bông Cánh Cò của các diễn viên trẻ đã để lại nhiều cảm tình cho người xem.

Vở Bông Cánh Cò của Sân khấu kịch Hồng Vân sẽ diễn 8 suất liên tục từ ngày 16 đến 23/9
Vở Bông Cánh Cò của Sân khấu kịch Hồng Vân sẽ diễn 8 suất liên tục từ ngày 16 đến 23/9

Tuân thủ kế hoạch truyền thông, dự án tái xuất của Sân khấu kịch Hồng Vân chỉ dần dần hé lộ các chi tiết qua fanpage. Tối 5/9, dự án được công bố chính thức là vở Bông Cánh Cò với dàn nghệ sĩ “khủng”: NSND Hồng Vân, các nghệ sĩ Hồng Đào, Minh Luân, Thanh Duy, Tuấn Anh, Lạc Hoàng Long, Tuấn Dũng, Lê Lộc, Hoàng Yến và đặc biệt là sự góp mặt của ca sĩ Cẩm Ly.

Đôi bạn diễn ăn ý Hồng Vân - Hồng Đào tái ngộ
Đôi bạn diễn ăn ý Hồng Vân - Hồng Đào đứng chung trong một vở kịch dài sau 30 năm - Ảnh: Fanpage Sân khấu kịch Hồng Vân

Trong đó, sự tái hợp của “cặp bài trùng” Hồng Vân - Hồng Đào trên sân khấu kịch TPHCM một thời, cũng là đôi bạn thân ngoài đời, trong một vở kịch dài sau 30 năm, thực sự đáng mong chờ đối với người yêu sân khấu TPHCM.

NSND Hồng Vân cho biết chị đã phải thuyết phục rất lâu để có được cái “gật đầu” của Hồng Đào. Như bao năm trước, cả hai tranh cãi rất dữ trên sàn tập, để có được những nét diễn, chuyển biến tâm lý hợp lý nhất, mang lại nhiều cảm xúc nhất.

Ca sĩ Cẩm Ly quay chụp tuyên truyền cho vở
Hình ảnh tuyên truyền của ca sĩ Cẩm Ly trong dự án Bông Cánh Cò - Ảnh: Fanpage Sân khấu kịch Hồng Vân

Đặc biệt, phần âm nhạc với các tình khúc Bắc Sơn đóng vai trò quan trọng trong vở diễn, nên NSND Hồng Vân cũng đã mời sự cộng tác của ê-kíp âm nhạc chuyên nghiệp là nhạc sĩ Minh Vy, ban nhạc Kim Lợi và đặc biệt là ca sĩ Cẩm Ly - người thể hiện rất thành công các ca khúc của cố nhạc sĩ Bắc Sơn.

Trước đây, ca sĩ Cẩm Ly từng “thử sức” và để lại ấn tượng đẹp trong vở kịch May mắn thành sao, hay vở cải lương Lan và Điệp. Nữ ca sĩ cũng kỳ vọng vào lần trở lại sàn diễn kịch với vai diễn rất phù hợp này, và lần đầu kết hợp với Sân khấu kịch Hồng Vân sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ, đáng mong chờ cho người xem.

Vở diễn Bông Cánh Cò (biên soạn và đạo diễn: Lê Nguyễn Tuấn Anh) sẽ ra mắt khán giả vào tối 16/9, cũng đồng thời khai trương điểm diễn mới của Sân khấu Kịch Hồng Vân tại địa chỉ 643 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3, TPHCM (Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM).

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI