Hơn 4 giờ căng thẳng vây bắt nhóm người nghi buôn ma túy ôm súng và trẻ em cố thủ

15/02/2019 - 19:26

PNO - Sau hơn 4 giờ vây ráp, dùng loa kêu gọi đầu hàng, 3 đối tượng nghi buôn ma túy ôm súng cố thủ trên xe ô tô đã bị vây bắt thành công. Một em nhỏ có mặt trên xe cũng đã được giải cứu an toàn.

Ông Phan Văn Chương - Trưởng Công an xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, đến hơn 20g tối nay 15/2, người đàn ông cuối cùng ôm súng cố thủ trên xe ô tô đã ra đầu thú sau nhiều giờ đồng hồ được người thân dùng loa thuyết phục.

Hon 4 gio cang thang vay bat nhom nguoi nghi buon ma tuy om sung va tre em co thu
Hiện trường nơi diễn ra vụ vây bắt.

Người cuối cùng ra đầu thú này được xác định tên Nguyễn Thành Trung (34 tuổi, trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn). Ngoài ra, một em nhỏ ở trên chiếc xe này cũng đã được cảnh sát đưa ra ngoài an toàn.

“Đứa bé này là con của đối tượng Trung. Ngoài hai đối tượng trên xe này đã buông súng đầu hàng, một đối tượng liên quan đến vụ án chạy trên một chiếc xe khác cũng đã bị cảnh sát bắt giữ”, ông Chương cho biết thêm.

Hon 4 gio cang thang vay bat nhom nguoi nghi buon ma tuy om sung va tre em co thu
Một trong số các đối tượng bị khống chế.

Như đã đưa tin, khoảng 15g chiều cùng ngày, Công an huyện Hương Sơn phát hiện chiếc xe ô tô bán tải chạy trên quốc lộ 8A có biểu hiện nghi vấn nên dừng kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế điều khiển chiếc xe này không chấp hành lệnh mà tăng ga bỏ chạy.

Khi chạy đến địa phận thôn 1 (xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn) chiếc xe ô tô của nhóm người này lao xuống ruộng một bên đường. Song chưa chịu đầu hàng, 2 người đàn ông có mặt trên xe tiếp tục dùng súng cố thủ ở trên xe và cống nước cạnh đó.

Hon 4 gio cang thang vay bat nhom nguoi nghi buon ma tuy om sung va tre em co thu
Các ngả đường dẫn vào hiện trường được cảnh sát chặn để đảm bảo an toàn.

Trước tình hình trên, Công an huyện Hương Sơn đã phong tỏa toàn bộ các ngả đường, đồng thời báo cáo cấp trên để tăng cường hỗ trợ. Hàng trăm cảnh sát và bộ đội biên phòng cùng nhiều loại trang thiết bị, chó nghiệp vụ… đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường vây ráp nhóm người này.

Sau gần hai giờ, một trong hai đối tượng đã tự động buông súng xin hàng. Riêng Trung vẫn tiếp tục cố thủ bên trong chiếc xe ô tô cùng một cháu nhỏ.

Hon 4 gio cang thang vay bat nhom nguoi nghi buon ma tuy om sung va tre em co thu
Sự việc thu hút nhiều người dân địa phương hiếu kỳ tập trung theo dõi.

Trước tình huống trên, cảnh sát đã đưa mẹ và dì ruột của Trung đến trực tiếp nói chuyện với con trai. Chứng kiến sự việc, người mẹ liên tục khóc than, kêu gọi con trai bỏ súng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI