Khởi tố kẻ dùng kéo khống chế, ném con trai 1 tuổi từ nóc nhà xuống đất

02/12/2018 - 06:00

PNO - Đưa con trai 14 tháng tuổi đi tìm vợ sau khi đã sử dụng ma túy, Hà bực tức dùng kéo không chế đưa cậu con trai leo lên nóc nhà 2 tầng “nhảy múa” hơn 2 giờ rồi bất ngờ ném đứa con thẳng xuống đất.

 

Thông tin từ Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Ngọc Hà (33 tuổi, trú phường Hồng Sơn, TP.Vinh) về hành vi Giết người.

Trước đó, Hà xảy ra mâu thuẫn với người vợ thứ 2 của mình khiến cô vợ rời nhà đi, để lại cậu con trai 14 tháng tuổi cho Hà chăm sóc. Sáng 21/11, sau khi đã sử dụng ma túy, Hà bế theo con trai từ nhà riêng đi bộ vài cây số tới khu vực nhà trọ của một hộ gia đình ở khối Tân Hòa (phường Vinh Tân) để tìm vợ vì nghi ngờ cô trốn tại đây.

Khoi to ke dung keo khong che, nem con trai 1 tuoi tu noc nha xuong dat
Hà nhiều lần suýt làm rơi cậu con trai 14 tháng tuổi khiến nhiều người thót tim.

Đến khoảng 9g sáng cùng ngày vẫn không tìm thấy vợ của mình, Hà bực tức dùng cây kéo khống chế cậu con trai rồi bất ngờ kẹp nách đứa trẻ leo lên nóc nhà 2 tầng.

Mặc kệ những lời khuyên can, la hét vì sợ hãi phía dưới của người dân, người đàn ông này vẫn liên tục gào thét. Thỉnh thoảng lại cầm chân, quần của đứa trẻ rồi dốc ngược hoặc tung đứa trẻ lên cao rồi hứng khiến nhiều người không dám nhìn.

Khoi to ke dung keo khong che, nem con trai 1 tuoi tu noc nha xuong dat
Lê Ngọc Hà tại cơ quan công an.

Khi cảnh sát tiếp cận khuyên nhủ không được làm tổn thương đứa trẻ, Hà vẫn hung hăng dọa sát hại và tiếp tục bế con tin chạy nhảy qua nhiều nóc nhà.

Đến hơn 11g, đang ngồi ở mái nhà tầng 2, Hà bất ngờ ném đứa bé xuống đất, may mắn ở phía dưới người dân và lực lượng cứu hộ đã sẵn sàng và hứng thành công đứa bé. Cháu bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị xây xát trên người, tinh thần hoảng loạn.

Hà có hai đời vợ và 3 con. Nghi can này từng có một tiền án liên quan tới ma túy, từng nghiện ma túy lâu năm và đã đi cai nghiện nhưng không thành.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI