Hơn 200 vụ taxi, xích lô, hàng rong… chèo kéo du khách đến TPHCM dịp Tết

17/02/2021 - 17:55

PNO - Số liệu được công bố trong báo cáo của ngành du lịch TPHCM về công tác tổ chức các hoạt động và chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cụ thể, từ ngày 8/1 đến 14/2 lực lượng Thanh niên Xung phong đã phối hợp tuần tra, chốt trực tại Lễ hội Đường sách, đường Hoa Nguyễn Huệ, phối hợp xử lý 219 trường hợp taxi, xích lô, hàng rong, ăn xin chèo kéo, đeo bám, làm phiền du khách; hướng dẫn 1 khách tham quan trình báo công an vì liên quan đến vụ việc mất cấp tài sản.

Sở Du lịch TPHCM vừa có báo cáo về tình hình du lịch Tết Nguyễn đán 2021. Ảnh: Quốc Thái
Sở Du lịch TPHCM vừa có báo cáo về tình hình du lịch Tết Nguyễn đán 2021. Ảnh: Quốc Thái

Liên quan đến công tác ứng phó của ngành du lịch TPHCM đối với dịch bệnh COVID-19, Sở Du lịch phối hợp với các DN lữ hành và các cơ sở lưu trú du lịch tiếp tục rà soát các đoàn khách đến và đi từ các địa phương có dịch. Trong đó tập trung vào đối tượng du khách từng đi và đến Quảng Ninh và Hải Dương và một số tỉnh thành có phát sinh dịch bệnh

Sở Du lịch cũng tiếp tục phối hợp với Sở Y tế thẩm định thêm 4 cơ sở để trình UBND TP, nếu 4 cơ sở này được thông qua sẽ nâng số cơ sở cách ly du lịch tại TPHCM lên 33 cơ sở với công suất gần 2.500 phòng.

Sắp tới, Sở Du lịch tiếp tục đề xuất Sở Y tế khảo sát và thẩm định 33 cơ sở lưu trú mới đã đăng ký với Sở Du lịch.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI