Hơn 200 văn nghệ sĩ tham gia ngày hội “Mùa xuân biển đảo”

10/01/2014 - 17:36

PNO - PNO - Chiều 10/1, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM phối hợp các đơn vị tổ chức Ngày hội “Mùa xuân biển đảo” lần 3 với sự tham gia của hơn 200 văn nghệ sĩ nổi tiếng trên các lĩnh vực (đạo diễn, nhà thơ, nhà...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hon 200 van nghe si tham gia ngay hoi “Mua xuan bien dao”

Văn nghệ sĩ ký tên vào “Cánh thiệp niềm tin” gửi tặng chiến sĩ Trường Sa.

Ngày hội là dịp để kết nối đất liền với đảo xa, chuyển tải những tình cảm của văn nghệ sĩ và người dân TP.HCM, sẻ chia hương xuân, gửi hơi ấm từ đất liền đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Trường Sa, trên những nhà giàn DK.

Đây cũng là dịp để các bạn trẻ và người dân cả nước hướng về các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc nơi đảo xa.
Chương trình còn vận động quà xuân tặng cho con các hộ dân đang sinh sống trên quần đảo Trường Sa, với lời cầu chúc quân dân Trường Sa một năm mới an lành, vững vàng mọi mặt nơi đầu sóng ngọn gió. Ngay trong ngày hội, các doanh nghiệp, nghệ sĩ và người dân đã cùng tham gia đóng góp quà xuân gởi ra biển đảo thân thương.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như thiết kế, viết lời chúc lên thiệp xuân, gói quà tết tặng chiến sĩ, thi đố vui tìm hiểu về biển đảo…

Điểm nhấn của chương trình ngày hội năm nay là triển lãm hình ảnh về biển đảo; những hiện vật “sống” là 11 lá cờ Tổ quốc đã được treo tại các đảo ở huyện đảo Trường Sa; những thông tin và hiện vật của chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của Báo Tuổi trẻ; bản đồ Tổ quốc kết bằng hoa; trưng bày đèn lồng của các văn nghệ sĩ…

Chương trình cũng tổ chức bán đĩa DVD “Biển đảo quê hương 3” với gần 300 văn nghệ sĩ và 3.000 người dân, cán bộ, chiến sĩ cùng hát, cùng hướng đến biển đảo quê hương nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Kết quả, đã có 250 triệu đồng từ tiền bán đĩa ủng hộ cho cán bộ, chiến sĩ Trường Sa.

Tổng số tiền từ chương trình mà các doanh nghiệp, sinh viên, các bạn trẻ gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Trường Sa đợt này là 700 triệu đồng.

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI