Hôm nay (9/8), kết thúc tuyển bổ sung lớp Mười TPHCM

09/08/2023 - 07:16

PNO - Kết thúc thời gian tuyển bổ sung lớp Mười TPHCM năm 2023, các trường THPT nhận được nhiều hồ sơ. Dù không tuyển đủ chỉ tiêu còn thiếu song trường nào cũng phấn khởi vì có thêm học sinh. Học sinh có thêm cánh cửa vào trường THPT công lập.

TPHCM bắt đầu tuyển bổ sung lớp Mười năm học 2023-2024 từ ngày 4/8. Sau 5 ngày tuyển bổ sung (đến 17g ngày 8/8), hôm nay, ngày 9/8, các trường THPT công lập còn thiếu chỉ tiêu đã chính thức khép lại việc nhận hồ sơ tuyển bổ sung lớp Mười.

Ghi nhận tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Hóc Môn), trong tổng số 97 chỉ tiêu còn thiếu, trường nhận được 34 hồ sơ nộp bổ sung. Mặc dù tuyển không đủ số chỉ tiêu song thầy Trần Minh Thùy - Phó hiệu trưởng - cho biết, do địa bàn trường nằm ở khu vực khá xa, hàng năm số chỉ tiêu còn thiếu luôn lớn, lên đến cả trăm chỉ tiêu. Năm nay là năm đầu tiên số chỉ tiêu lớp Mười còn thiếu lại ít đến vậy khi được tuyển bổ sung. “Việc tuyển bổ sung dù chỉ thêm một chỉ tiêu cũng mừng vì học sinh có thêm chỗ học, còn trường thì thêm học sinh”.

TPHCM bắt đầu tuyển bổ sung lớp Mười năm học 2023-2024 từ ngày 4/8
TPHCM bắt đầu tuyển bổ sung lớp Mười năm học 2023-2024 từ ngày 4/8

Kết thúc đợt tuyển bổ sung, Trường THPT Phong Phú (huyện Bình Chánh) nhận thêm được 82 hồ sơ trong tổng số 282 chỉ tiêu lớp Mười còn thiếu. Vẫn còn thiếu tới 200 chỉ tiêu song với việc tuyển thêm được gần 2 lớp, đại diện nhà trường phấn khởi chia sẻ "đây là một kỳ tích".

“Học sinh ở địa bàn huyện Bình Chánh muốn vào trường thì lại không đủ điều kiện do điểm thi chưa đạt, còn những học sinh khác đủ điều kiện để nộp hồ sơ tuyển bổ sung vào trường thì nhà lại quá cách xa trường. Thực tế này chính là rào cản nhiều năm qua khiến công tác tuyển sinh lớp Mười của trường gặp khó…” - cô Nguyễn Thị Minh Tâm - Hiệu trưởng nhà trường thẳng thắn.

Tương tự, trong tổng số 274 chỉ tiêu lớp Mười còn thiếu, Trường THPT Nguyễn Văn Linh tuyển thêm được 40 hồ sơ bổ sung sau thời gian tuyển bổ sung. Số hồ sơ nhận được đa phần là học sinh ở các quận 3, 5, 8. 

Ghi nhận tại khu vực trung tâm, Trường THCS - THPT Sương Nguyệt Anh (quận 10) nhận được 57 hồ sơ tham gia tuyển bổ sung, số chỉ tiêu lớp Mười còn thiếu của trường 24 học sinh. Nhận được số hồ sơ vượt chỉ tiêu bổ sung song thầy Hiệu trưởng Ngô Lập Thu lại cho biết khá tiếc nuối vì chỉ tiêu còn thiếu của trường không nhiều đủ để tiếp nhận tất cả hồ sơ.

“Việc tuyển bổ sung chắc chắn sẽ không tuyển đủ chỉ tiêu cho tất cả các trường, nhất là các trường có điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao và những trường ở vùng ven, ngoại thành song trên hết đã mở ra thêm những cánh cửa trường công lập để thêm nhiều học sinh có cơ hội được học trường THPT công lập trong mức điểm số phù hợp với khả năng của mình. Đặc biệt, là những học sinh ở khu vực gần trường…” - thầy Thu bày tỏ.

Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3) tiếp nhận 19 hồ sơ đủ điều kiện tuyển bổ sung trong tổng số 23 chỉ tiêu tuyển bổ sung. Trường THPT Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình) nhận được phân nửa hồ sơ tuyển bổ sung trong số 34 chỉ tiêu còn thiếu. 

Ngày 12/8, trường THPT sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển bổ sung.
Ngày 12/8, trường THPT sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển bổ sung

Thầy Đặng Đình Quý - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thái Bình - nhìn nhận, có nhiều nguyên nhân khiến công tác tuyển bổ sung không đạt như kỳ vọng: thời điểm thực hiện tuyển bổ sung lớp Mười năm nay đầu tháng 8 hầu hết học sinh rớt lớp Mười THPT công lập đã chọn lựa cho mình các hướng đi như THPT ngoài công lập, Trung tâm GDNN-GDTX. Dù nhiều em rút hồ sơ tham gia tuyển bổ sung song cũng có nhiều em đã ổn định nên không rút để tham gia tuyển bổ sung. Hơn nữa, với các trường có điểm chuẩn cao, các trường vùng ven thì rất khó tuyển bổ sung được đầy chỉ tiêu.

“Việc tuyển bổ sung sẽ hiệu quả với các trường có mức điểm chuẩn ở mức vừa phải, đồng thời tạo điều kiện học sinh ở khu vực vào học trường gần nhà. Đặc biệt, chính sách tuyển bổ sung giúp học sinh có thêm cơ hội học tập trong trường công lập, trường thêm học sinh, trò thêm niềm vui…” - thầy Đặng Đình Quý đánh giá. 

Ngay sau khi kết thúc thời gian tuyển bổ sung, từ dữ liệu hồ sơ học sinh của trường THPT nhập trên phần mềm quản lý thi do Sở GD-ĐT TPHCM cung cấp, Sở sẽ thực hiện rà soát, thẩm định lại một lần nữa trên hệ thống thí sinh đủ điều kiện nộp hồ sơ và trúng tuyển vào trường. Ngày 12/8, trường THPT sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển bổ sung. Từ ngày 14 đến 17g ngày 16/8, trường THPT sẽ tiếp nhận thí sinh trúng tuyển bổ sung.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI