Hollywood chào tiễn biệt 2 diễn viên gạo cội

27/07/2020 - 07:54

PNO - Olivia de Havilland của “Cuốn theo chiều gió” - nữ diễn viên cuối cùng thuộc Thời đại hoàng kim Hollywood và John Saxon của “Long tranh hổ đấu” đã qua đời.

Olivia de Havilland được xem là nữ diễn viên cuối cùng của Thời đại hoàng kim Hollywood (The Golden Age of Hollywood), bà qua đời vào Chủ nhật vừa qua, 26/7, ở tuổi 104. Havilland mất vì tuổi già trong căn nhà mà bà đã sống hơn 60 năm qua ở Paris, sau khi về hưu.

Trong sự nghiệp diễn xuất, bà Olivia de Havilland nhận được 2 giải Oscar về diễn xuất trong phim To each his own (1946) và The Heiress (1949). Một số phim đáng chú ý của nữ diễn viên gạo cội gồm Captain Blood, The Adventures of Robin Hood Gone with the Wind... Trong đó, vai diễn Melanie trong Gone with the Wind (tựa Việt: Cuốn theo chiều gió) được chú ý.

Nữ diễn viên
Nữ diễn viên Olivia de Havilland, biểu tượng một thời của điện ảnh Hollywood.

Cha mẹ của Olivia de Havilland là người Anh, sinh ra bà tại Nhật, sau đó cả gia đình luân phiên chuyển đến sống ở Paris (Pháp) và California (Mỹ). Nữ diễn viên bắt đầu sự nghiệp điện ảnh khi đạo diễn Max Reinhardt nhìn thấy bà xuất hiện trong vở kịch A didsummer night’s dream (Giấc mộng đêm hè, tác giả William Shakespeare). Sau đó, ông đã mời Havilland tham gia dự án phim vào năm 1953.

Thời điểm đó, Hãng Warner Bros cũng rất ấn tượng và ký với Havilland một hợp đồng diễn xuất kéo dài 7 năm. Tuy nhiên, giữa nữ diễn viên và Warner Bros xảy ra nhiều mâu thuẫn khi hãng này muốn bà đóng một số vai mà Havilland không thích. Sau khi kết thúc hợp đồng, Warner Bros kiện Olivia de Havilland vì vi phạm các điều khoản về thời gian nhưng thua kiện. Vì sự vụ, Havilland được biết đến nhiều hơn khi dám đối đầu một hãng phim lớn nhưng cũng vì thế, nữ diễn viên phải tạm dừng đóng phim trong 3 năm vì một số trừng phạt ngầm.   

Nam diễn viên John Saxon, người đã tham gia hơn 200 dự án trong vòng 60 năm theo đuổi nghiệp diễn xuất cũng vừa qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh viêm phổi, hưởng thọ 84 tuổi.

Hình ảnh kỷ niệm giữa John Saxon và Lý Tiểu Long khi tham gia phim Long tranh hổ đấu năm 1973.
Hình ảnh kỷ niệm giữa John Saxon và Lý Tiểu Long khi tham gia phim Long tranh hổ đấu năm 1973.

Trong sự nghiệp, John Saxon được biết đến trong nhiều dự án phim kinh dị, hành động như A Nightmare on Elm Street (1984), Enter the Dragon (1973), Black Christmas (1974), Tenebrae (1982)... Trong đó, Enter the Dragon (tựa Việt: Long tranh hổ đấu) là bộ phim ghi dấu sự kết hợp giữa John Saxon và Lý Tiểu Long. Đây cũng là bộ phim cuối cùng Lý Tiểu Long tham gia trước khi qua đời.

Ngoại hình John Saxon qua thời gian và hình ảnh trong 2 bộ phim đáng nhớ nhất của ông gồm Long tranh hổ đấu và
Ngoại hình John Saxon qua thời gian và hình ảnh trong 2 bộ phim đáng nhớ nhất của ông gồm Long tranh hổ đấu và A Nightmare on Elm Street (Ác mộng chết người).

Theo Variety, trong suốt 60 năm tham gia diễn xuất, John Saxon thực hiện nhiều dạng vai khác nhau nhưng đặc biệt nổi bật ở dạng vai cảnh sát, thám tử. Ông luôn cố gắng qua từng vai diễn vì xuất phát điểm ban đầu là một võ sĩ. Tuy không có duyên với những giải thưởng điện ảnh danh giá nhưng John Saxon luôn nhận được tình cảm từ khán giả. The Extra, ra mắt năm 2017 là bộ phim cuối cùng có sự tham gia của John Saxon.  

Minh Tú (theo Variety, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI