Hội LHPN TP.HCM trao nhà tình nghĩa cho hộ diện chính sách Q.9

20/07/2014 - 15:20

PNO - PNO - Ngày 20/7, Hội LHPN TP.HCM tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình dì Nguyễn Thị Tư (SN 1930, ngụ 83, tổ 1, khu phố Long Đại, phường Long Phước, quận 9, TP.HCM).

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoi LHPN TP.HCM trao nha tinh nghia cho ho dien chinh sach Q.9

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích cùng nhà tài trợ trao quyết định tặng nhà cho gia đình dì Tư.

Hoi LHPN TP.HCM trao nha tinh nghia cho ho dien chinh sach Q.9

Đông đảo ban ngành, đoàn thể tại địa phương đến chúc mừng gia đình dì Tư.

Dì Tư có chồng là liệt sĩ đã hy sinh, một người con gái bị bệnh tâm thân. Bản thân dì bị mù do đục thủy tinh thể đã hơn 30 năm nay. Toàn bộ sinh hoạt của dì và người con đều nhờ sự hỗ trợ của người cháu gần nhà và tiền cấp dưỡng hàng tháng của chính quyền địa phương (5.350.000 đồng).

Năm 1982, chính quyền địa phương cất cho dì một căn nhà tình nghĩa nhưng gần đây, nhà xuống cấp nặng: dột lúc mưa, nước ngập đến đầu gối mỗi khi có triều cường.

Nắm bắt được hoàn cảnh của dì, Hội LHPN TP.HCM đã vận động kinh phí từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Viettel chi nhánh TP.HCM 60 triệu đồng; chính quyền địa phương cùng bà con lối xóm tại phường Long Phước cũng góp thêm gần 20 triệu đồng để xây lại cho dì ngôi nhà vững chắc, khang trang hơn.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM cho biết, xây nhà tình nghĩa cho dì Tư là một trong các hoạt động nhân kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Ngoài ra, trong đợt hoạt động kỷ niệm này, Thành Hội PN còn tổ chức đoàn đến thăm và chúc mừng gia đình các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trao tặng 46 khánh vàng cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã mất với tổng trị giá 57.500.000 đồng; giao lưu và thăm Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng - Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành tại xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi; phối hợp với Lực lượng vũ trang và các đoàn thể chính trị - xã hội TP tổ chức khám, cấp thuốc tặng quà cho 200 gia đình chính sách tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng tại huyện Nhà Bè; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Sở Lao động, thương binh và Xã hội TP.HCM tổ chức tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI