Hội LHPN TP.HCM thăm và chúc mừng Giáng sinh các cơ sở tôn giáo

19/12/2019 - 08:21

PNO - Nhân dịp lễ Giáng sinh 2019, Hội LHPN TP.HCM đã đến thăm các cơ sở tôn giáo, gửi lời chúc giáng sinh an lành, hạnh phúc đến các vị chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân.

Ngày 18/12, Đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM do chị Trần Thị Huyền Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho chị Nguyễn Thị Kim Loan, phụ nữ có đạo, hiện là Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN quận 12.

Nhân dịp lễ giáng sinh, chị Huyền Thanh gửi lời chúc giáng sinh an lành đến gia đình và gửi lời cảm ơn đến chị Loan đã làm tốt vai trò gắn kết phụ nữ có đạo và nhân dân với các phong trào hoạt động Hội, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em. 

Hoi LHPN TP.HCM tham va chuc mung Giang sinh cac co so ton giao
Chị Trần Thị Huyền Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM đến thăm và tặng quà cho chị Nguyễn Thị Kim Loan, phụ nữ có đạo ở quận 12 nhân dịp lễ Giáng sinh.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng giáng sinh đến soeur Nguyễn Thị Kim Đính - Hiệu trưởng trường Mầm non Hoàng Yến, thuộc Dòng mến Thánh giá Chợ Quán, quận 12. Trường mầm non Hoàng Yến đang nhận nuôi dạy hơn 470 trẻ em từ 25 tháng tuổi đến mẫu giáo.

Hoi LHPN TP.HCM tham va chuc mung Giang sinh cac co so ton giao
Chị Trần Thị Huyền Thanh đến thăm Trường Mầm non Hoàng Yến.

Đoàn cũng đến thăm Dòng Mến Thánh giá Khiết Tâm và Trường mầm non Tư thục Khiết Tâm, quận Thủ Đức, nơi có hơn 100 soeur đang làm công việc nuôi dạy khoảng 400 trẻ.

Hoi LHPN TP.HCM tham va chuc mung Giang sinh cac co so ton giao
Hội đến thăm, chúc mừng Giáng sinh Dòng Mến Thánh giá Khiết Tâm, quận Thủ Đức.
Hoi LHPN TP.HCM tham va chuc mung Giang sinh cac co so ton giao
Đoàn đến thăm các soeur tại Dòng Con Đức Mẹ phù hộ, quận Thủ Đức.

Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục đến thăm soeur Nguyễn Thị Kim Thanh tại Dòng Con Đức Mẹ phù hộ, quận Thủ Đức. Ở đây hiện có 10 soeur thường xuyên tham gia quản lý và dạy học cho 700 học sinh mầm non và phổ cập các cấp học.

Các soeur mong muốn có thêm nhiều hoạt động phối hợp cùng địa phương và Hội LHPN, nhất là tổ chức các lớp trang bị kiến thức, kỹ năng tự phòng vệ cho trẻ, vì hầu hết các trẻ được phổ cập tại đây là đều là con của các gia đình người lao động nhập cư, khó khăn và có khoảng 40% cha mẹ không biết chữ.

Chị Huyền Thanh bày tỏ sự quý mến đến các soeur, các Dòng tu, cơ sở tôn giáo đã gắn kết và tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc trẻ em và người già neo đơn. Nhân dịp lễ giáng sinh, chị Thanh chúc các vị chức sắc, bà con giáo dân đón một mùa Giáng sinh an lành.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI