Hội LHPN TP.HCM tập huấn triển khai Luật An ninh mạng

20/09/2018 - 18:00

PNO - Cần hiểu đúng về Luật An ninh mạng cũng như sự cần thiết của việc áp dụng Luật này trong tình hình hiện nay.

Sáng 20/9, Hội nghị tập huấn triển khai Luật An ninh mạng đã được Hội LHPN TP.HCM tổ chức với sự tham dự của gần 400 cán bộ, hội viên phụ nữ là cán bộ phong trào Thành Hội, thường trực 24 quận, huyện Hội và 3 đơn vị Hội thuộc lực lượng vũ trang; cán bộ phụ trách chính sách pháp luật và thường trực Hội LHPN của 319 xã, phường, thị trấn tại TP.HCM.  

Hoi LHPN TP.HCM tap huan trien khai Luat An ninh mang
Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM báo cáo tại Hội nghị.

Hội nghị đã lắng nghe ông Nguyễn Văn Hậu - Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM - trình bày về tình hình an ninh mạng tại nước ta trong thời gian qua; các luật về thông tin - truyền thông, an ninh mạng của nhiều nước trên thế giới đã được áp dụng trong thực tiễn; những điểm quan trọng của Luật An ninh mạng đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (khóa XIV, kỳ họp thứ 5) thông qua vào ngày 12/6/2018.

Hoi LHPN TP.HCM tap huan trien khai Luat An ninh mang
Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Luật An ninh mạng nhằm bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên thế giới mạng; cũng như quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Được biết, Luật An ninh mạng gồm 7 chương, 43 điều, quy định những nội dung cơ bản về bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng; triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng và quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Theo Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM Nguyễn Văn Hậu, luật về an ninh mạng đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng, không riêng gì Việt Nam. Luật này được áp dụng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức trên môi trường mạng, bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia. Do đó, cần hiểu đúng về Luật An ninh mạng cũng như sự cần thiết của luật này trong tình hình hiện nay.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI