Hội LHPN các cấp thực hiện tốt 2 đề án 938 và 939 giai đoạn 2017 - 2022

30/09/2022 - 19:27

PNO - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao các cấp Hội LHPN Việt Nam trong công tác thực hiện 2 Đề án 938, 939 của Chính phủ hỗ trợ phụ nữ hiện thực hóa mong ước của bản thân, khơi dậy tiềm năng sẵn có.

 

Sáng 30/9/2022, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội), Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 2 đề án của Chính phủ giai đoạn 2017 - 2022: Đề án Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027 (gọi tắt là Đề án 938) và Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 (gọi tắt là Đề án 939).

Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đồng chí đại diện các bộ, ngành, Hội LHPN 63 tỉnh, thành và các điển hình tiêu biểu trong thực hiện các đề án, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Hội nghị sơ kết Đề án 938, Đề án 939 do Hội LHPN Việt Nam tổ chức nhằm đánh giá kết quả triển khai trong giai đoạn 2017 - 2021, bàn các giải pháp tiếp tục thúc đẩy việc thực hiện hiệu quả trong thời gian tới, đồng thời khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện.

Hội nghị sẽ đánh giá một số kết quả đạt được, rút kinh nghiệm trong chỉ đạo tổ chức thực hiện, chia sẻ kinh nghiệm/mô hình hiệu quả, cách làm hay cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Đề án, trên cơ sở đó kiến nghị, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án giai đoạn 2022 - 2027.
Hội nghị sẽ đánh giá một số kết quả đạt được, rút kinh nghiệm trong chỉ đạo tổ chức thực hiện, chia sẻ kinh nghiệm/mô hình hiệu quả, cách làm hay cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện 2 đề án.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Hà Thị Nga, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, điểm lại những kết quả nổi bật trong triển khai, thực hiện hai đề án nói trên: "Sau 5 năm thực hiện, các chỉ tiêu của giai đoạn 1 cơ bản đều đã đạt và vượt so với kế hoạch, các nhiệm vụ của đề án được thực hiện có hiệu quả thiết thực; khẳng định tính đúng đắn, phù hợp của đề án, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ và yêu cầu thực tiễn. Việc thực hiện các đề án đã thúc đẩy, vận động cộng đồng chung tay hỗ trợ phụ nữ và giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em, nâng cao vai trò tham gia quản lý Nhà nước của các cấp Hội phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước, đặc biệt trong bối cảnh chịu tác động tiêu cực của thiên tai, dịch bệnh."

Bà Hà Thị Nga, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.
Bà Hà Thị Nga, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Tại Hội nghị, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp Hội LHPN Việt Nam, biểu dương một số bộ/ngành, UBND các cấp trong việc tổ chức triển khai thực hiện các đề án.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Theo Phó Thủ tướng, hai đề án có những nội dung lớn và khó, tuy nhiên, trong thời gian qua, Hội LHPN Việt Nam đã chủ động, trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai thực hiện, đặc biệt là trong bối cảnh diễn ra đại dịch Covid-19. Hội LHPN các cấp đã đạt được những kết quả rõ ràng và quan trọng là hình thành được cách làm với từng nhiệm vụ.

 

Hội nghị sẽ là dịp để biểu dương, tôn vinh 70 tập thể và 70 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 938; 68 tập thể và 52 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 939
Hội nghị biểu dương, tôn vinh 70 tập thể và 70 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 938; 68 tập thể và 52 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 939.

Trong khuôn khổ Hội nghị còn diễn ra nhiều hoạt động như Tọa đàm "Khó khăn, thách thức và giải pháp triển khai hiệu quả Đề án 939 giai đoạn 2022-2025"; Triển lãm trưng bày hoạt động, thành tựu hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội (Đề án 938) và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2021 (Đề án 939); Trưng bày giới thiệu sách đề án 938, 939; Tham quan mô hình "Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em" tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=