Hội LHPN TPHCM hỗ trợ 2.340 phụ nữ khởi nghiệp, hỗ trợ phát triển cho 2.300 doanh nghiệp

14/09/2022 - 15:27

PNO - Ngày 14/9, tại TPHCM, bà Phạm Thị Thanh - Phó Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN Việt Nam - đã có buổi làm việc cùng Hội LHPN TPHCM và các sở, ngành thành phố nhằm đánh giá kết quả thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017 - 2025.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - cho biết: “Kết quả thực hiện đề án tại TPHCM, giai đoạn 2017 - 2021, có 2 mục tiêu (truyền thông nâng cao kiến thức việc làm, khởi nghiệp dành cho cán bộ Hội chuyên trách, hội viên phụ nữ) chỉ đạt từ 85% so với kế hoạch. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phần khác do Hội không tổ chức theo số đông hội viên mà chỉ tập trung cho nhóm phụ nữ có ý tưởng, bắt đầu khởi sự và nhóm phụ nữ không có việc làm.

bà Phạm Thị Thanh - Phó Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN Việt Nam
Bà Phạm Thị Thanh - Phó Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN Việt Nam - có buổi làm việc về thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” tại TPHCM

3 mục tiêu còn lại của đề án đều đạt và vượt, gồm: hỗ trợ 2.340 phụ nữ khởi sự, khởi nghiệp; thành lập 16 tổ hợp tác, 8 hợp tác xã; tư vấn và hỗ trợ phát triển cho 2.300 doanh nghiệp. Cùng với đó là các chương trình ngày hội phụ nữ khởi nghiệp, cà phê khởi nghiệp, tập huấn - đào tạo nghề… đã góp phần nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ.

Đại diện các sở, ngành thành phố cho biết đã có nhiều chương trình thực hiện gắn với các nội dung của đề án, tuy nhiên vẫn còn những khó khăn và hạn chế nhất định. Hầu hết các hoạt động chỉ được tổ chức lồng ghép theo nhiệm vụ, chức năng của từng ngành chứ không có phân tách chuyên biệt cho giới hay cho đề án.

Từ những vấn đề trên, các đơn vị đề xuất: cần tiếp tục có ý kiến về việc xây dựng hệ thống pháp lý có những nội dung ưu tiên cho hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ, có nguồn lực để tổ chức các hoạt động của đề án. Các sở, ngành phối hợp tổ chức các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, đào tạo kiến thức, kỹ năng, tư vấn pháp lý, hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu… Tạo điều kiện cho những ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự của phụ nữ được tiếp cận các nguồn vốn.

Bà Phạm Thị Thanh - Phó Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN Việt Nam - cho biết: “Không riêng TPHCM, Trung ương Hội đã tổ chức đánh giá kết quả thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017 - 2025 tại 15 tỉnh, thành nhằm ghi nhận, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện đề án cấp Trung ương trình Chính phủ”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI