Từ người làm thuê trở thành bà chủ

18/03/2020 - 18:00

PNO - Gia đình khấm khá, nhà cửa khang trang, con cái có điều kiện học hành... là nhờ vợ chồng chị thống nhất ý chí, kiên trì và bền bỉ làm việc.

16 tuổi, chị Nguyễn Thị Thanh Bình rời Cần Thơ lên TP.HCM để kiếm kế mưu sinh, đến nay đã hơn 30 năm. Trong thời gian ấy, chị Bình đã đi làm ở nhiều nơi với nghề may ba-lô, túi xách. Sau khi lấy chồng, chị chuyển về sinh sống ở quê chồng tại xã Nhuận Đức, H.Củ Chi.  

Chị Bình kể, ngày trước vợ chồng đều đi làm công, lương tạm đủ trang trải cuộc sống chứ không dư. Vì thế, năm 2004, sau khi kết hôn, anh chị chuyển sang nhận hàng về nhà may gia công rồi giao lại cho các điểm kinh doanh bán lẻ. Thu nhập bình quân khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng. Ba năm sau, anh chị tích góp nới rộng căn nhà ra thêm hơn 100m2 rồi trang bị thêm sáu máy may. Nhân công là một số chị em trong xóm ấp.

Bà chủ Nguyễn Thị Thanh Bình trong xưởng may ba-lô, túi xách
Bà chủ Nguyễn Thị Thanh Bình trong xưởng may ba-lô, túi xách

Nhờ làm ăn uy tín nên hàng gia công cũng ngày càng nhiều, vợ chồng phải tranh thủ làm ngày, làm đêm. Tiền dành dụm được lại dồn hết vào việc mua thêm máy móc và mở rộng cơ sở. Đến nay, cơ sở may gia công ba-lô, túi xách của anh chị đã mở rộng gần 500m2 với 20 máy may và phát triển thành Công ty TNHH một thành viên sản xuất - thương mại Hoàng Anh Phúc với số lượng hàng làm ra ổn định từ 5.000.000 - 10.000.000 sản phẩm mỗi tháng. 

Trở thành bà chủ từ người làm thuê, chị Bình hiểu và chia sẻ khó khăn với công nhân của mình, đối đãi với họ như người một nhà. Chị em chưa có tay nghề hoặc tay nghề còn yếu được tận tình hướng dẫn từng khâu, được hỗ trợ cơm trưa và tạo điều kiện đưa đón con đi học. Hiện công ty của chị Bình có trên 20 công nhân, hầu hết là người trong xóm ấp, với mức lương trung bình từ 7 - 10 triệu đồng/người/tháng. 

Kinh tế gia đình khấm khá, nhà cửa khang trang, con cái có điều kiện học hành tốt, chị Bình cho rằng đó là nhờ vợ chồng thống nhất ý chí, kiên trì và bền bỉ làm việc. 

T. Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI