Hội An họp khẩn phòng chống viêm phổi Vũ Hán, công bố đường dây nóng

29/01/2020 - 13:04

PNO - UBND TP. Hội An (Quảng Nam) vừa tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) trên địa bàn thành phố.

Tính đến thời điểm hiện nay, Hội An tuy chưa phát hiện bệnh nhưng nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn với lượng khách là người Trung Quốc đến tham quan và lưu trú khá cao. Để chủ động phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân, UBND thành phố đề nghị các ban ngành thực hiện đầy đủ các quy trình và chỉ đạo đã ban hành của quốc gia cũng như cấp tỉnh.

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Hội An chỉ đạo Trung tâm y tế thành phố chủ trì phối hợp với Bệnh viện Da khoa Hội An tổng hợp tất cả các thông tin về dịch bệnh như diễn biến, cách phòng ngừa…để thông tin cho người dân được biết. Tùy theo diễn biến của tình hình dịch bệnh, phối hợp với Công ty công trình công cộng Hội An và Phòng TN-MT có giải pháp phun thuốc, tiêu độc khử trùng ở khu vực bãi rác, những khu vực tập trung đông người…

Đề nghị Công ty công trình công cộng Hội An thực hiện thay thế, sửa chữa nhanh các trang thiết bị ở các điểm vệ sinh công cộng bị hư hỏng, tăng cường các dung dịch vệ sinh sát khuẩn tại các điểm công cộng mà công ty đang quản lý để phục vụ du khách.

Khách du lịch tham quan trước một hội quán của người Trung Quốc ở Hội An
Khách du lịch tham quan trước một hội quán của người Trung Quốc ở Hội An

Văn phòng HĐND-UBND thành phố được chỉ đạo tham mưu UBND thành phố thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, thống nhất thiết lập đường dây nóng của thành phố là: 0914478489 hoặc 0967771313 để tiếp nhận và xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện, triệu chứng viêm đường hô hấp cấp.

Đề nghị các cơ sở lưu trú tuyệt đối không nên có thái độ đối xử phân biệt, từ chối phục vụ khách du lịch, nhất là đối với khách người Trung Quốc.

Giao Trung tâm Văn hóa thể thao và Thông tin truyền thông thành phố chủ động trích nguồn kinh phí của đơn vị để trang bị khẩu trang y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ bán vé, kiểm soát vé tại các điểm tham quan, các di tích, các lực lượng kiểm tra; trang bị thêm khẩu trang y tế tại các điểm bán vé để du khách sử dụng nếu có nhu cầu.

Những người trở về từ vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần đến ngay Bệnh viện Đa khoa Hội An để được tư vấn, thăm khám kịp thời.

Đề nghị Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An, các địa phương có hoạt động chợ đêm, các địa phương chuẩn bị tổ chức các lễ hội như: lễ hội bắp, Tết Nguyên tiêu…cần chú ý đảm bảo các vấn đề y tế; đồng thời khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang y tế khi tham gia các hoạt động này để phòng tránh bệnh…

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI