Học sinh lớp tình thương trải nghiệm làm tranh cát và thưởng thức buffet

21/05/2024 - 15:23

PNO - Ngày 21/5, 160 học sinh của lớp tình thương Hướng Tâm đã được tham gia nhiều trò chơi vui nhộn, lãnh quà và thưởng thức tiệc buffet.

Ngồi trong khu vực làm tranh cát, em Lê Thị Ngọc Vy chăm chú đổ lớp cát xanh tạo hình bộ váy công chúa. Nhà Vy ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TPHCM. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện học lớp chính quy, em đến lớp tình thương Hướng Tâm học 4 năm nay. Ngoài học chữ, Vy còn được học hát, tiếng Anh. Cô bé 10 tuổi đã giao tiếp tiếng Anh khá tốt và có ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. “Hôm nay là lần đầu tiên em được hướng dẫn làm tranh cát như vầy, hơi khó, nhưng rất thú vị. Em mong các cô chú sẽ thường xuyên đưa trò chơi này đến với tụi em”, Vy chia sẻ.

Các em học sinh được hướng dẫn trải nghiệm làm tranh cát.
Các em học sinh được hướng dẫn làm tranh cát

Tương tự Vy, các em học sinh lớp tình thương Hướng Tâm (thuộc Giáo xứ Thánh Phaolô, quận Bình Tân, TPHCM) đều háo hức trải nghiệm làm những bức tranh cát đầy màu sắc về gia đình, cây xanh, bầu trời... rồi mang sản phẩm về tặng cha mẹ, bạn bè.

Khu vực trò chơi vận động và tô màu lên tranh.
Khu vực trò chơi vận động và tô màu lên tranh

Hoạt động trải nghiệm ý nghĩa này do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, Hội LHPN và Quận Đoàn quận Bình Tân phối hợp tổ chức, như món quà động viên các em vừa hoàn thành thêm 1 năm học, vui nhiều mà vất vả cũng nhiều. Anh Nguyễn Văn Thông - Quản lý lớp tình thương Hướng Tâm - cho biết, hiện, 160 em được chia thành 7 lớp theo từng khối của bậc tiểu học. Hầu hết các em theo cha mẹ từ các tỉnh xa đến TPHCM bươn chải kiếm sống. Sau giờ học, nhiều em còn phụ cha mẹ nhặt nhạnh ve chai, bán vé số, bán hàng rong… Một số em mồ côi, khuyết tật nên đường đến trường lúc nào cũng gập ghềnh hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

Trong chương trình, cô trò lớp tình thương Hướng Tâm thể hiện ca khúc Welcome to the family bằng ngôn ngữ ký hiệu.
Trong chương trình, cô trò lớp tình thương Hướng Tâm thể hiện ca khúc Welcome to the family bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Các em được thưởng thức bữa tiệc buffet ấm cúng.
Các em được thưởng thức bữa tiệc buffet ấm cúng

Ban tổ chức tặng quà cho tất cả 160 học sinh,
Ban tổ chức tặng quà cho tất cả 160 học sinh

Cũng trong chương trình, ban tổ chức còn bố trí khu vực cho các em chơi các trò chơi vận động, tô màu lên tranh, thưởng thức tiệc buffet với nhiều món ngon như cơm chiên, gỏi cuốn, chả giò, các loại bánh ngọt, mì trộn, bánh bao, trà sữa… Dịp này, ban tổ chức còn tặng 160 phần quà cho cả lớp, mỗi phần trị giá 200.000 đồng.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI