Học sinh Hà Nội tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới

15/10/2021 - 18:19

PNO - Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học tiếp tục thực hiện dạy và học bằng hình thức trực tuyến đảm bảo phù hợp, hiệu quả theo đúng kế hoạch.

Ngày 15/10, ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội - ký văn bản gửi các phòng GD-ĐT và các trường học về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Học sinh Hà Nội học trực tuyến đến khi có thông báo mới
Học sinh Hà Nội học trực tuyến đến khi có thông báo mới

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm nội dung công điện của UBND TP. Hà Nội và các biện pháp phòng, chống dịch theo tiêu chí, quy định của Trung ương, Thành phố.

Theo đó, Sở yêu cầu các trường học tiếp tục thực hiện dạy và học bằng hình thức trực tuyến đảm bảo phù hợp, hiệu quả theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 cho đến khi có thông báo mới.

Tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học tập khi điều kiện cho phép. Chủ động phối hợp với các cơ quan y tế địa phương để hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên. Có phương án chuẩn bị tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao vắc xin của cơ quan y tế. 

Phối hợp chặt chẽ với gia đình để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh. Thông qua sổ liên lạc điện tử hoặc hệ thống thông tin liên lạc khác, các trường gửi thông tin, hướng dẫn cho học sinh các biện pháp phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe và các biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình học trực tuyến tại gia đình.

Thống nhất, nếu có trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở và các yếu tố dịch tễ khác, cần thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI