Hóc Môn siết biện pháp chống dịch: ngưng chợ truyền thống, người dân không rời nhà

01/07/2021 - 19:48

PNO - UBND huyện Hóc Môn vừa có văn bản khẩn về việc siết chặt biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với thị trấn Hóc Môn và các xã: Bà Điểm, Tân Xuân, Tân Thới Đông.

Theo đó, UBND huyện Hóc Môn nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện diễn biến hết sức phức tạp. Đến ngày 30/6, huyện có 311 ca nhiễm và 164 ca nghi nhiễm. Trong đó, xã Bà Điểm có 79 ca nhiễm, 26 ca nghi nhiễm; thị trấn Hóc Môn có 30 ca nhiễm, 32 ca nghi nhiễm; xã Tân Xuân có 47 ca nhiễm; 9 ca nghi nhiễm; xã Xuân Thới Đông có 29 ca nhiễm, 34 ca nghi nhiễm.

Để đảm bảo phòng chống dịch, UBND huyện Hóc Môn yêu cầu:

Từ 0 giờ ngày 2/7 đến 0 giờ ngày 15/7, các hộ gia đình tại 4 khu vực nói trên không giao lưu tiếp xúc với nhau, người giãn cách với người. Mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi mua lương thực; trường hợp khẩn cấp; làm việc tại các cơ quan đơn vị được phép hoạt động; học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Huyện Hóc Môn siết chặt các biện pháp chống dịch
Huyện Hóc Môn siết chặt các biện pháp chống dịch

Trường hợp ra khỏi nhà phải tuân thủ 5K, không tập trung quá 3 người trở lên nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m và khai báo y tế điện tử.

Các chợ truyền thống, chợ tự phát, người buôn bán hàng rong, bán vé số, các loại hình ăn uống tại chỗ và bán mang về phải tạm dừng hoạt động.

Đồng thời, UBND TPHCM sẽ tổ chức 12 tổ công tác tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã Tân Xuân, xã Bà Điểm, xã Xuân Thới Đông và thị trấn Hóc Môn. Trường hợp phát hiện cá nhân, tổ chức vi phạm thì tiến hành lập biên bản và chuyển cơ quan chức năng xử lý.

Cạnh đó, UBND huyện Hóc Môn cũng yêu cầu Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Kinh tế huyện rà soát, nắm bắt tình hình khó khăn của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ, trường hợp bị ảnh hưởng việc làm trên 4 địa bàn này; tham mưu UBND huyện để có giải pháp kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân.

Phòng Kinh tế huyện có trách nhiệm kiểm tra, phối hợp với các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi để tăng cường cung ứng hàng hóa, không để khan hiếm hàng. Thực hiện giãn cách tại các hệ thống siêu thị, chia từng đợt, mỗi đợt không quá 20 người.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI