TPHCM: Thí sinh phải xét nghiệm COVID-19 mới được tham gia kỳ thi tốt nghiệp đợt 1

01/07/2021 - 16:55

PNO - Chiều 1/7, UBND TPHCM tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021 tại TPHCM.

Tại đây, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT hết sức quan trọng, kết quả của kỳ thi là tiêu chí quan trọng để các trường đại học, cao đẳng xem xét xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

“Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, việc cân nhắc tham gia vào kỳ thi là vấn đề mà lãnh đạo TPHCM rất cân nhắc. Từng ngày, thành phố đều rà soát, đánh giá tình hình dịch bệnh cũng như phân tích các nhu cầu mà người dân, phụ huynh và học sinh tham gia kỳ thi quan tâm” - ông Dương Anh Đức khẳng định.

TPHCM phấn đấu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn
TPHCM phấn đấu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn

Cũng theo ông Dương Anh Đức, sau khi cân nhắc tất cả các khía cạnh, nhất là việc đặt vấn đề an toàn cho người dân, học sinh đồng thời đảm bảo quyền lợi cho các em; lãnh đạo thành phố quyết định thống nhất thực hiện phương án tổ chức kỳ thi như sau: các thí sinh thành phố sẽ tham dự kỳ thi đợt 1 vào ngày 6, 7, 8/7 như các thí sinh khác trên toàn quốc, dành cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa, cách ly, không ở các địa phương có nguy cơ cao hoặc thuộc diện F0, F1, F2.

Đợt 2 dành cho các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, không thể dự thi đợt 1. Đợt 2 sẽ theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

“Quan trọng là chúng ta tổ chức kỳ thi sao cho an toàn” - Phó chủ tịch Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Thông tin về kế hoạch chi tiết tổ chức kỳ thi, ông Dương Anh Đức khẳng định, thành phố đã và sẽ chuẩn bị những gì cần thiết đảm bảo kỳ thi an toàn.

Việc tổ chức đợt 1, TPHCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi, với 4.134 phòng thi, 155 điểm thi (mỗi điểm có ít nhất 2 phòng thi dự phòng, mỗi quận huyện có từ 1-3 điểm thi dự phòng); lãnh đạo, cán bộ coi thi và nhân viên: 17.052 người, số cán bộ chấm thi là hơn 1.700 người, chấm phúc khảo là 1.000 người; ngoài ra có 406 người thuộc lực lượng thanh tra, kiểm tra.

Mỗi điểm thi có ít nhất 2 phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp có các biểu hiện ho, sốt; tăng cường nhân viên y tế, nhân viên tại chỗ hướng dẫn hỗ trợ thí sinh khi đi thi.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, thành phố sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh, khẩn trương cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, người phục vụ và các thí sinh tham gia kỳ thi; đảm bảo an toàn trong tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho lực lượng tham gia kỳ thi này.

“Tất cả cán bộ coi thi, thí sinh dự thi sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và đảm bảo những người tham gia kỳ thi đều phải có kết quả âm tính với COVID-19” - ông Dương Anh Đức nói.

UBND TPHCM cũng giao Công an TP đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian tổ chức lấy mẫu cũng như quá trình tổ chức kỳ thi.

Việc tổ chức lấy mẫu sẽ tổ chức vào ngày mai 2/7; kết thúc vào ngày 3/7 do Sở Y tế chủ trì tổ chức với ngành giáo dục tại các địa phương.

“Nếu thí sinh không tham dự lấy mẫu thì sẽ coi như không tham dự kỳ thi đợt 1 và sẽ được thi đợt 2” - ông Dương Anh Đức khẳng định và mong muốn, công tác truyền thông đảm bảo để các em đủ điều kiện tham dự đợt 1 được lấy mẫu, đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt nhất để tham gia kỳ thi.

Việc tổ chức lấy mẫu theo địa điểm, thời gian, thành phố sẽ sớm thông báo bằng kế hoạch cụ thể khác.

Tuyết Dân

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI