Học làm người có ích

13/04/2014 - 00:03

PNO - PNO - Ngày 12/4, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên Bình Định (Trung tâm HĐTTN Bình Định) đã tổ chức khóa học kỹ năng “học làm người có ích” cho hơn 250 học sinh ở cấp tiểu học và trung học cơ sở ở huyện An Lão (Bình Định)...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoc lam nguoi co ich
Nhiều hoạt động thú vị tổ chức tại các điểm trường khác nhau

Khóa học nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng sống cần thiết, rèn luyện ý thức kỷ luật, tinh thần tự lập và định hướng nhân cách sống cho thanh thiếu niên. Khóa học này còn nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực cho thanh thiếu niên trong toàn tỉnh Bình Định.

Tại huyện An Lão, “Học làm người có ích” tổ chức tại điểm trường Tiểu học An Hòa 2 vào sáng 12/4 (xã An Hòa, An Lão) với sự tham gia của hơn 250 HS từ lớp 3 đến lớp 9. Khóa học diễn ra trong một ngày, các HS xếp theo các nhóm dưới sự hướng dẫn của điều phối viên tham gia sinh hoạt, tổ chức những hoạt động vui chơi bổ ích lý thú. Ngoài trò chơi, các em được học múa dân vũ, viết cảm xúc yêu thương...

Hoc lam nguoi co ich
Các học sinh chơi các trò chơi, hoạt động
Hoc lam nguoi co ich
Múa dân vũ

Theo ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng phòng GD huyện An Lão, khóa học kỹ năng này thiết thực với học sinh. Lứa tuổi học trò cần rất nhiều sân chơi lành mạnh như thế. Sau khóa học này, Phòng phối hợp với Huyện đoàn, các cấp lãnh đạo... cố gắng tạo điều kiện mở sân chơi lý thú cho học sinh.

Được biết, chương trình kỹ năng “Học làm người có ích” diễn ra 5 khóa với chủ để “Sống biết yêu thương”, “Xóa bỏ giận hờn”, “Một ngày trải nghiệm”, “Vượt lên sự sợ hãi”, “Sống có niềm tin”. Khóa học được Trung tâm HĐTTN Bình Định tổ chức 2 năm, sau đó chuyển giao cho các Huyện đoàn duy trì, tổ chức cho tất cả HS trong toàn huyện.

Giám đốc Trung tâm HĐTTN Bình Định, ông Lê Cảnh Lân, cho biết: “Đến nay, khóa 1 của chương trình “Học làm người có ích” tổ chức tại 5/11 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Khóa 1 được tổ chức đến hết hè năm 2014, sau đó những khóa học khác lại tiếp tục”.

THU DỊU
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI