Học bổng đa dạng: Điểm thu hút thí sinh đăng ký xét tuyển vào UEF

06/07/2022 - 13:41

PNO - Chính sách học bổng tại các trường đại học mang nhiều ý nghĩa như song hành, tiếp sức cho sinh viên trên hành trình chinh phục tri thức.

Trong số những trường đại học chi “mạnh tay” để ủng hộ tinh thần các thí sinh, nổi bật là Trường đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF). Mỗi năm nhà trường trao tặng trung bình 200 tỷ đồng học bổng cho những sinh viên đang theo học và tân sinh viên. Với phương thức tuyển sinh đa dạng cùng chính sách học bổng linh hoạt gồm: học bổng tuyển sinh, học bổng doanh nghiệp, học bổng tài năng, UEF đã "trợ lực" thiết thực, khuyến khích tài năng, mở rộng cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế cho nhiều bạn trẻ.

Loạt học bổng đa dạng cho thí sinh xét tuyển

Sự khích lệ đầu tiên mà UEF mang đến cho thí sinh là học bổng tuyển sinh không giới hạn số suất. Với các mức học bổng hấp dẫn có giá trị từ 25%, 50% và 100%, nhà trường sẽ trao tặng cho các bạn đủ điều kiện về điểm số khi đăng ký xét tuyển vào bằng 1 trong 4 hình thức: xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, xét tuyển theo tổng điểm 3 môn tổ hợp lớp 12, xét điểm học bạ 3 học kỳ THPT (HK1, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12) và xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM 2022.

Ngoài ra, thí sinh đạt chứng chỉ ngoại ngữ IELTS từ 6.0 cũng sẽ nhận được mức học bổng 50% học phí.

Học bổng tuyển sinh không chỉ là phần thưởng khích lệ tinh thần học tập ba năm phổ thông mà còn là nguồn trợ lực hữu hiệu, góp phần giải quyết bài toán cân bằng chi phí và mục tiêu học tập của nhiều bạn thí sinh, tạo động lực giúp các bạn theo đuổi giấc mơ môi trường học tập chuẩn quốc tế.

Đa dạng các loại học bổng tại UEF - Ảnh: UEF
Đa dạng các loại học bổng tại UEF - Ảnh: UEF

Bên cạnh nhà trường, doanh nghiệp đối tác cũng luôn đồng hành và trợ lực cùng sinh viên thông qua các suất học bổng ý nghĩa.

Theo đó, thí sinh trúng tuyển vào các ngành: Tâm lý học, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Ngôn ngữ Nhật, Thiết kế đồ họa, Quản trị sự kiện, Thương mại điện tử, Quan hệ quốc tế, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ truyền thông, Công nghệ thông tin, Quan hệ công chúng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống sẽ nhận được học bổng do doanh nghiệp tài trợ tương đương 30% học phí trong toàn khóa học.

Học bổng doanh nghiệp chính là động lực để các bạn phấn đấu, theo đuổi đam mê của mình khi vừa được hưởng ưu đãi học phí, vừa được học tập các ngành xu hướng ở môi trường hiện đại như UEF.

Đào tạo gắn kết doanh nghiệp là “kim chỉ nam” hoạt động tại UEF - Ảnh: UEF
Đào tạo gắn kết doanh nghiệp là “kim chỉ nam” hoạt động tại UEF - Ảnh: UEF

Thí sinh sau khi trúng tuyển vào các ngành trên sẽ được xét cấp học bổng mà không cần phải làm thêm thủ tục và không cần điều kiện duy trì trong các năm tiếp theo.

Hiện tại, nhà trường có mối quan hệ gắn kết bền chặt với doanh nghiệp mang lại cho sinh viên cơ hội học tập, tham quan, việc làm. Sinh viên UEF đã thụ hưởng nhiều thành quả gắn kết này, các chuyến “thực địa” tại doanh nghiệp hay các cuộc thi khởi nghiệp với sự tài trợ của doanh nghiệp như Business Ideas, Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo... bổ sung nhiều hoạt động thiết thực khác “ngoài sách vở”.

Phát triển tài năng từ những suất học bổng toàn phần

Với thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cũng như có năng khiếu và đạt giải trong các lĩnh văn hóa - văn nghệ - thể thao sẽ nhận học bổng 100% trong toàn khóa học để được tiếp sức cho quá trình phát triển tương lai toàn diện. Đây là chính sách học bổng mới được UEF áp dụng trong kỳ tuyển sinh 2022.

Cụ thể, đối tượng nhận học bổng là các bạn đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, thí sinh trong đội tuyển quốc gia; thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba các cuộc thi văn hóa - văn nghệ - thể thao cấp quốc gia trở lên.

UEF chú trọng phát triển tài năng sinh viên qua nhiều hoạt động ngoại khóa - Ảnh: UEF
UEF chú trọng phát triển tài năng sinh viên qua nhiều hoạt động ngoại khóa - Ảnh: UEF

Cạnh đó, UEF còn áp dụng chính sách học bổng cho con em của viên chức ngành giáo dục có giá trị 30% toàn khóa học. Học bổng này áp dụng cho các sinh viên là con, em của giáo viên, lãnh đạo các trường trung học phổ thông, cán bộ các Sở Giáo dục và Đào tạo. Để tham gia xét học bổng này, sinh viên cần làm hồ sơ đăng ký và xác nhận theo mẫu riêng của UEF.

Với những chính sách hỗ trợ thiết thực, tân sinh viên UEF tự tin trải nghiệm môi trường song ngữ - quốc tế, với hơn 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh, đội ngũ giảng viên quốc tế, giảng viên tốt nghiệp ở nước ngoài sẽ giúp các bạn nâng cao khả năng ngoại ngữ, nhanh chóng tiếp thu và hội nhập sự phát triển của thế giới.

Khởi đầu với UEF, sinh viên còn có cơ hội tiếp cận nền giáo dục của thế giới bằng các chương trình du học tại chỗ, chuyển tiếp quốc tế 2+2, 3+1 tại các trường đại học nước ngoài đang là đối tác chiến lược của nhà trường.

Có thể nói, những suất học bổng mang những giá trị và có ý nghĩa riêng để mỗi sinh viên tiếp tục phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và bản lĩnh hội nhập. Điều này cũng góp phần khẳng định nỗ lực của UEF trong quá trình đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cho nền kinh tế số.

Hà Vy

Nguồn: UEF

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI