Hoàng Ngọc Anh – 9X tổ chức chuỗi sự kiện diễn thuyết truyền cảm hứng cho người trẻ

04/11/2019 - 11:45

PNO - Tốt nghiệp cử nhân năm 2016 và cầm tấm bằng danh giá của Đại học Anh Quốc sớm hơn so với bạn cùng tuổi, Hoàng Ngọc Anh đã có rất nhiều cơ hội mở ra không chỉ ở Việt Nam.

Tuy nhiên, Ngọc Anh lại “mở lối đi riêng” và lựa chọn con đường xây dựng cộng đồng với việc tổ chức chuỗi sự kiện diễn thuyết truyền cảm hứng TEDx tại TP.HCM (được cấp giấy phép bản quyền từ tổ chức TED toàn cầu).

Hoang Ngoc Anh – 9X to chuc chuoi su kien dien thuyet truyen cam hung cho nguoi tre
 

Hoàng Ngọc Anh (sinh năm 1996) được giáo dục trong một nền tảng rất bài bản, từ trường quốc tế Việt Úc, tới trường phổ thông ở New Zealand và tốt nghiệp với bằng marketing và quản trị của Đại học Essex (Anh quốc). Dù hoàn toàn có thể đầu quân cho các tập đoàn toàn cầu nhưng Hoàng Ngọc Anh vẫn luôn suy nghĩ về việc tại sao người trẻ Việt giỏi giang cuối cùng đều làm cho công ty nước ngoài, định cư ở nước ngoài, có những “giấc mơ Mỹ”, “giấc mơ châu Âu” nhưng chưa có ai nói về “giấc mơ Việt Nam” - sự tự hào về nét đẹp của con người, văn hóa, kiến trúc, ẩm thực và kiến thức bản địa. Vì thế, trong suốt 1 năm rưỡi, cô gái đã miệt mài chứng tỏ năng lực và kết nối với tổ chức TED toàn cầu - một tổ chức nổi tiếng với các bài nói chuyện truyền cảm hứng với hàng triệu người theo dõi trên thế giới. Các diễn giả từng nói chuyện tại “TED Talk” có những cái tên như đồng sáng lập Google - Larry Page, cựu Tổng thống Bill Clinton, tỷ phú Bill Gates và một số nhân vật từng đoạt giải Nobel.

Năm 2018, Hoàng Ngọc Anh đã được TEDx cấp giấy phép bản quyền để phát triển chương trình TED tại Việt Nam. Tháng 11/2018, Ngọc Anh khởi đầu với TEDxĐaKao, sau 1 năm cô đã tổ chức được 3 buổi nói chuyện với hơn 5.600 người tham dự. Các câu chuyện chia sẻ tại sân khấu TEDxĐaKao đều được đăng trên trang YouTube của TEDx Global (mạng lưới TEDx toàn cầu) và có hơn 21 triệu người theo dõi.

Hoang Ngoc Anh – 9X to chuc chuoi su kien dien thuyet truyen cam hung cho nguoi tre
Hoàng Ngọc Anh (váy hồng) cùng đội ngũ tổ chức TEDxĐakao

Chia sẻ về lý do chọn hướng đi xây dựng cộng đồng, Hoàng Ngọc Anh nói: Khi tất cả người trẻ nghĩ về việc đi ra thế giới, tôi muốn chọn trở về Việt Nam. Tôi thấy ở Việt Nam có rất nhiều người giỏi trong các lĩnh vực khác nhau. Họ là doanh nhân, nghệ sĩ, người làm hoạt động xã hội, họ có rất nhiều ý tưởng, đam mê thú vị, đáng được biết đến, đáng được chia sẻ. Tôi tin rằng TED/TEDx sẽ là cơ hội truyền tải những thông điệp mang tính nhân văn, là động lực để xây dựng thế hệ trẻ tốt hơn, tạo nên giá trị cho đất nước và thế giới, và rồi ai cũng hiểu Việt Nam cũng đẹp lắm và cũng tài năng lắm!”.

Xây dựng cộng đồng (community builder) là một hướng đi còn mới ở Việt Nam, nhưng trên thế giới đã có rất nhiều người làm cộng đồng thành công như vợ chồng Bill Gates với quỹ “Melinda Gates” hay COO Facebook Sheryl Sandberg với cộng đồng phụ nữ lãnh đạo “Lean In”. Những cộng đồng nếu lên tới hàng triệu người tham dự sẽ lan tỏa được rất nhiều thông điệp ý nghĩa, nhân văn, tạo động lực và cảm hứng. Ngọc Anh mong rằng TEDxĐaKao nói riêng và TEDx tại Việt Nam nói chung sẽ chia sẻ, nhân rộng những giá trị tốt đẹp của người Việt, đưa thông điệp Việt ra thế giới và tạo tác động tốt tới xã hội. 

Hoang Ngoc Anh – 9X to chuc chuoi su kien dien thuyet truyen cam hung cho nguoi tre
Hoàng Ngọc Anh được đại diện cho Việt Nam tham dự chuỗi sự kiện Tuần lễ TEDxWeekend Taipei của TEDx quốc tế tại Đài Bắc (Đài Loan) từ ngày 1-3/11/2019

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI