Hoàn tất việc thu hồi sản phẩm sữa nghi nhiễm khuẩn

09/08/2013 - 22:08

PNO - PNO- Ngày 9/8, Cục An toàn thực phẩm ( ATTP) - Bộ Y tế cho biết việc thu hồi các sản phẩm sữa bị nghi nhiễm khuẩn của công ty Abbott ( 11 lô Similac GainPlus Eye-Q, dành cho trẻ từ 1-3 tuổi) và Công ty TNHH Danone Việt Nam (1 lô Dumex Gold bước 2,...

Hoan tat viec thu hoi san pham sua nghi nhiem khuan

Việc thu hồi sữa được sự  giám sát chặt chẽ của hệ thống Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm 63 tỉnh thành và đến trưa ngày 9/8, Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam đã thu hồi được xấp xỉ 96,9% và Công ty TNHH Danone Việt Nam đã thu hồi được xấp xỉ 95% số lượng sản phẩm bị nghi nhiễm khuẩn trên thị trường. Như vậy, việc thu hồi các lô sản phẩm trên của 2 công ty đã coi như hoàn tất, tuy nhiên các công ty vẫn tiếp tục thông báo và sẽ thu hồi đến khi không còn sản phẩm nghi ngờ bị nhiễm trên thị trường.

Bên cạnh chỉ đạo, giám sát việc thu hồi sản phẩm, Cục ATTP đã chủ động liên hệ và cập nhật thông tin từ Mạng lưới các cơ quan quản lý ATTP quốc tế của WHO/FAO (INFOSAN) và Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand về tình hình nhiễm độc Clostridium botulinum do sử dụng các sản phẩm bị nghi ngờ nhiễm khuẩn. Kết quả cho thấy, chưa có trường hợp báo cáo nào liên quan đến sức khỏe do sử dụng sữa bị nhiễm Clostridium botulinum.

Đồng thời, Cục ATTP yêu cầu các cơ quan kiểm tra nhà nước về ATTP nhập khẩu thực hiện kiểm tra chặt đối với các sản phẩm có chứa whey protein concentrate nhập khẩu từ New Zealand. Ngoài ra, cơ quan này còn cho biết thêm, ngoài các hãng sữa Vinamilk, Nutifood, FrieslandCampina đã công bố không sử dụng nguyên liệu của Fonterra, nay có thêm Công ty cổ phần sữa Quốc tế, Công ty cổ phần TRAPHACO, Công ty cổ phần Đại Tân Việt không kinh doanh và sử dụng bất kỳ nguyên liệu, sản phẩm có chứa nguyên liệu whey protein concentrate từ Công ty Fonterra-New Zealand.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI