Hoa xuân nở rộ ở nơi từng bị "khoá chặt, đông cứng" tại Bình Dương

25/01/2022 - 21:45

PNO - Khi dịch COVID-19 qua đi, những ngày gần đây rất nhiều loại hoa đã nở rộ ở nơi từng bị "khoá chặt, đông cứng" khiến cho không khí xuân càng thêm tươi.

Bình Dương là một trong những tỉnh thành của cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4. Dịch qua đi, nhưng nỗi đau vẫn còn đó; không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế mà còn là sự mất mát, đau thương đối với nhiều gia đình có người mất vì COVID-19.

Những nơi từng là tâm dịch của tỉnh phải "khoá chặt, đông cứng" cả tháng trời khiến cuộc sống, tâm lý của người dân bị ảnh hưởng. Mặc dù vậy, đến nay mọi thứ dường như đã trở lại với quỹ đạo bình thường, mọi người đang tất bật để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 thật vui tươi và ý nghĩa sau một năm đầy khó khăn.

Ngã tư Bình Chuẩn
Một gian hàng hoa tại ngã tư Bình Chuẩn (phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An) với rất nhiều loại hoa được bày bán. Nơi đây từng là vùng bị "khoá chặt, đông cứng" nhiều ngày vì có số lượng F0 lớn. Đến thời điểm hiện tại, lượng người mua vẫn chưa nhiều nhưng người bán vẫn tin là năm nay sẽ thắng lớn.

Chiều ngày 26/1 (tức 23 tháng Chạp); chúng tôi có mặt trên nhiều con đường, tuyến phố của một số phường gồm phường Tân Phước Khánh, Thái Hoà (TX.Tân Uyên); phường Bình Chuẩn, phường An Phú (TP.Thuận An) từng là vùng đỏ đậm đặc của dịch phải "khoá chặt, đông cứng" nhiều ngày.

Tại đây, những chậu hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa giấy, mai, quất... đã tràn ngập tạo nên một không khí xuân vui tươi như chưa từng là tâm dịch. Người dân đã bắt đầu đi mua hoa để chuẩn bị đón tết Nhâm Dần 2022.

Nhân viên bó cẩn thận chậu hoa đồng tiền cho Hương
Nhân viên bó cẩn thận chậu hoa đồng tiền cho Hương. Theo chị Hương, năm nay do dịch bệnh nên gia đình chị cũng không mua sắm nhiều. Tuy nhiên, từ trước đến nay chị rất mê loại hoa đồng tiền nên thời gian rảnh chị đã tranh thủ đi mua sớm một chậu để đặt trong nhà cho có không khí tết.
Hoa cúc, hoa vạn tho
Hoa cúc, hoa vạn thọ tại một gian hàng ở phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) của cô gái trẻ tuổi quê miền Tây. Chị Nguyễn Thị Liễu cho hay, năm nay do dịch nên cũng chưa dám nhập nhiều từ dưới Đồng Tháp lên đây. Không chỉ ảnh hưởng bởi dịch mà do thời tiết nên hoa cũng không được đẹp. Chi phí vận chuyển cao mà người mua lại muốn giá rẻ nên cũng rất khó bán. Một cặp vạn thọ tại đây chỉ bán với giá 120 ngàn đồng nhưng người mua chưa nhiều.
Một người phụ nữ xem hoa tại gian hàng
Một người phụ nữ xem hoa tại gian hàng của chị Liễu nhưng sau khi trả giá không được nên bỏ đi. Theo chị Liễu, với giá mà người phụ nữ này trả thì chị lỗ vốn nên sau khi người này trả 80 ngàn/cặp và mua tới 5 cặp nhưng chị vẫn không thể bán.
Anh
Anh Hoàng đang bê những chậu hoa vạn thọ xuống xe để bày bán tại phường Thái Hoà (TX.Tân Uyên). Anh Hoàng cho biết, năm trước dù dịch nhưng anh vẫn nhập tới 400 chậu vạn thọ; tuy nhiên năm nay anh sợ bán không được như năm trước nên anh nhập giảm đi một nửa. Tại đây, giá anh dự kiến bán cho khách là 150 ngàn/cặp. Anh cho rằng, giá có cao nhưng do anh thuê mặt bằng cao nên đành phải bán với giá đó.
Một thương lái ở Bình Dương xuống tận vườn hoa truyền thống Thái Hoà để nhập số lượng lớn
Một thương lái ở Bình Dương xuống tận vườn hoa truyền thống Thái Hoà (TX.Tân Uyên) để nhập số lượng lớn. Theo chủ hàng, năm nay dù dịch bệnh nhưng người chơi hoa có thể sẽ nhiều hơn năm ngoái; một phần là người dân đã được tự do đi lại, ngoài ra người dân sẽ chơi hoa nhiều để xua tan đi nỗi buồn của một năm dịch bệnh.
Dọc theo tuyến đường ĐT743

Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc theo tuyến đường ĐT743, phường An Phú (TP.Thuận An) thì chỉ có duy nhất một gian hàng bán hoa giấy với số lượng rất nhiều. 

Anh Bằng, chủ gian hàng cho biết: Năm nay anh thấy rất ít người  bán hoa giấy nên anh đã quyết định nhập về 650 chậu (nhiều hơn năm trước 250 chậu). Một chậu hoa giấy hiện tại anh đang bán với giá 300 ngàn.

Khách xem hoa giấy
Anh Bằng mới bày bán hoa được 4 ngày, thời điểm này bà con đi xem hoa còn ít. Mới 4 ngày nên anh bán được có hơn 50 chậu. Năm trước, anh bán dưới Đồng Nai; tuy nhiên năm nay anh quyết định lên Bình Dương để bán. Anh cho rằng, người đi xem và mua hoa chủ yếu vào 3 ngày cuối cùng của năm. Anh cũng không lo là nếu không bán hết thì sẽ bỏ mà loại hoa này rất đặc trưng là sẽ đem về chăm sóc tiếp và dịp tết năm sau lại mang ra bày bán.
Quất cảnh
Quất cảnh gần bên gian hàng hoa giấy của anh Bằng cũng được người dân chuộng. Anh Tuấn năm nay nhập về 150 chậu và mỗi chậu đều có giá khác nhau. Bình quân một chậu có giá 1.500.000 đồng
Người phụ
Người phụ làm bên ngành gỗ khi đi giao hàng cho khách đã dừng chân mua 2 chậu quất để tặng khách trong dịp tết. Chị đã hỏi mua một số chỗ nhưng giá cao mà cây không có thế; chị cho rằng, giá tại đây cũng khá rẻ và cây cho trái cũng đẹp nên chị rất ưng ý khi chọn được 2 chậu.
Hai chàng trai chọn được 2 chậu hoa giấy ưng ý
Sau khi chọn lựa và ngắm nhìn rất lâu, hai chàng trai đã chọn được 2 chậu hoa giấy ưng ý. Cả 2 mong rằng, dịch bệnh sẽ sớm kết thúc để người dân cả nước trở về hoạt động bình thường và đón một cái tết sum vầy bên gia đình.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI