Hòa Thái Lan 2-2: Tiến Linh đưa Việt Nam vào bán kết. Tạm biệt Thái Lan!

05/12/2019 - 14:51

PNO - Vẫn sơ đồ quen thuộc 3-4-3, dù thiếu Quang Hải, đội Việt Nam đã hòa Thái Lan với tỷ số 2-2, đứng đầu bảng B, tiến thẳng vào bán kết, gặp đội Campuchia vào tối 7/12.

Toét!!! Trận đấu kết thúc. Kết quả đã được ấn định: 2-2. Với 13 điểm, U22 Việt Nam giữ vững vị trí đầu bảng B và hiên ngang tiến vào trận bán kết với thành tích 5 trận bất bại. Đó chính là những gì các chàng trai Rồng Đỏ đã thể hiện ở nước bạn Philippinnes.

Đây cũng được xem là ngày của Tiến Linh khi anh ghi cả 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan. Với tổng cộng 5 bàn thắng ở SEA Games lần này, Tiến Linh và Hà Đức Chinh hiện đang vùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Hoa Thai Lan 2-2: Tien Linh dua Viet Nam vao ban ket. Tam biet Thai Lan!
Tiến Linh- người được gọi tên nhiều nhất hôm nay

Dù thắng Lào 3-0, U22 Indonesia đành phải chấp nhận vị trí nhì bảng và xin chào Thái Lan. Chúc các bạn về nước vui vẻ.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng. Bùi Tiến Dụng được đưa vào sân thay Tiến Linh. Trận đấu được cộng thêm tận 5 phút.

Bầu trời trên sân Binan đã trở nên tối mịt. Các cổ động viên Việt Nam tại sân lại tiếp tục bật sáng đèn pin điện thoại để ủng hộ đội tuyển.

Phút 83. Thái Lan nhận thêm thẻ vàng thứ 3 sau cú vào bóng nguy hiểm từ phía sau của Kritsada đối với Tiến Linh.

Hoa Thai Lan 2-2: Tien Linh dua Viet Nam vao ban ket. Tam biet Thai Lan!
Bắt tay chúc mừng nhau sau màn gỡ hòa 2-2 của Tiến Linh

Trong trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia đang dẫn trước U22 Lào với tỷ số 2-0. Nếu kết quả này không thay đổi, Việt Nam sẽ giữ vị trí nhất bảng và gặp "người anh em" Campuchia ở trận bán kết. Thái Lan sẽ cần 2 bàn thắng nếu muốn tiếp tục cuộc chơi. Khát khao có vẻ rất khó khăn, cho đến lúc này.

Một cuộc đối đầu nghẹt thở. Cú sút của Tấn Sinh đã bị thủ môn đội bạn bắt gọn. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận kết quả này, do thủ môn Thái Lan đã phạm lỗi - rời khỏi vạch vôi giữa khung thành. Quả penalty được thực hiện lại và Tiến Linh đã ghi bàn. 2-2.

 

Phút thứ 68. Penalty cho Việt Nam.

Phút 65, một pha ăn miếng trả miếng cực nhanh giữa Việt Nam và Thái Lan. Không có bàn thắng - bàn thắng cả hai đội đều đang chờ đợi để gỡ thế bế tắc.

Phút 60, Thái Lan nhận thêm một thẻ vàng. Số 4 Chatchai của đội bạn đã phạm lỗi từ phía sau đối với Hà Đức Chinh.

Hiệp 2, U22 Việt Nam tổ chức nhiều đợt tấn công, gây sức ép lên khung thành Thái Lan. Tuy nhiên 10 phút trôi qua, vẫn chưa có bàn thắng.

Hiệp 1 được cộng thêm 2 phút.

Chiếc thẻ vàng thứ hai đã được rút ra dành cho trợ lý huấn luyện viên Việt Nam.

Thẻ vàng đã được rút ra cho cầu thủ số 7 của đội bạn. Tình huống đá phạt, U22 Việt Nam chưa thể san bằng kết quả.

Phút thứ 42. Thế trận đang khá cân bằng. U22 Việt Nam dường như không muốn chấp nhận kết quả 1-2, trong khi Thái Lan buộc phải thắng cách biệt 2 bàn mới giành được vé vào bán kết.

Sân Binan có sức chứa khá nhỏ - chỉ hơn 3.000 chỗ ngồi. Trước trận đấu, giá vé trên thị trường chợ đen đã được đẩy lên gấp 5 - 20 lần, nhưng vẫn được các cổ động viên Việt Nam mua sạch.

Sau những giây phút căng thẳng đầu trận đấu, có vẻ cả hai đội đang tìm cách kéo giảm nhịp độ. Tốc độ lên bóng của các cầu thủ chậm hơn và cầm giữ bóng nhiều hơn.

Phút 22, từ một pha phối hợp nhịp nhàng của U22 Việt Nam, Hoàng Đức đã tung cú sút thẳng về phía khung thành Thái Lan, nhưng chưa ghi được bàn thắng.

Phút thứ 18, Hà Đức Chinh đã được huấn luyện viên Park Hang-seo tung vào sân thay Hồ Tấn Tài. U22 Việt Nam đã quyết định tăng cường hàng tấn công.

Vàooooo!!!! Phút thứ 15. Tiến Linh đã cất tiếng, rút ngắn cách biệt với đội bạn chỉ còn 1 bàn.

Clip Việt Nam gỡ 1 trái
Hoa Thai Lan 2-2: Tien Linh dua Viet Nam vao ban ket. Tam biet Thai Lan!
Niềm vui của các cổ động viên Việt Nam sau bàn thắng của Tiến Linh

Vào!! Lại là một sai lầm. Phút thứ 11. Thủ môn Văn Toản lại phải vào lưới nhặt bóng trong một tình huống không thực sự khó khăn, một pha tấn công không có gì ghê gớm. Nếu tỷ số là Việt Nam 0 - 2 Thái Lan, chúng ta sẽ bị loại.

Clip đội Thái Lan ghi bàn thắng thứ 2
Hoa Thai Lan 2-2: Tien Linh dua Viet Nam vao ban ket. Tam biet Thai Lan!
Nước mắt của cổ động viên Việt Nam đã rơi sau bàn thua thứ 2 của đội nhà

Vào! Phút thứ 5. Từ sai lầm của thủ môn Văn Toản, cầu thủ Supachai của U22 Thái Lan đã ghi bàn.

Clip: Từ sai lầm của Văn Toản, đội Thái Lan mở tỉ số

Chỉ mới 3 phút của hiệp 1, U22 Việt Nam đã bắt đầu tổ chức tấn công trên phần sân của đội bạn. Nếu kết quả trận đấu này là Việt Nam thắng, hòa hoặc chỉ thua 0-1, các chàng trai của chúng ta sẽ tiến vào bán kết, bất chấp kết quả trận sau giữa Indonesia và Lào.

15:00. Trận đấu bắt đầu. U22 Thái Lan phát bóng trước.

Hoa Thai Lan 2-2: Tien Linh dua Viet Nam vao ban ket. Tam biet Thai Lan!

U22 Việt Nam ra quân mà không có Quang Hải - cầu thủ bị đau trong trận đối đầu với U22 Singapore hôm 3/12.

Cho đến thời điểm này, đội tuyển U22 Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng B, với 12 điểm và 4 trận toàn thắng, trong khi U22 Thái Lan xếp thứ 3, với 9 điểm (đồng điểm với Indonesia, nhưng thua về hiệu số bàn thắng/bại).

Ở bảng A, hai đội đã xác định sẽ tiến vào bán kết là U22 Myanmar và U22 Campuchia. Sự có mặt của Campuchia ở trận bán kết được xem là một kết quả bất ngờ, cho thấy sự tiến bộ lớn của đội bóng thường bị xếp chiếu dưới của khu vực Đông Nam Á.

 Đội hình ra sân của U22 Việt Nam (3-4-3) trong trận gặp Thái Lan: 

Văn Toản, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Tài, Hùng Dũng, Triệu Việt Hưng, Thanh Thịnh, Trọng Hoàng, Tiến Linh, Hoàng Đức.

Hoa Thai Lan 2-2: Tien Linh dua Viet Nam vao ban ket. Tam biet Thai Lan!
Điểm số các đội bảng B trước giờ khai trận

Nhóm Phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI