“Hoa nở không màu” không sáng tác dựa trên cuộc đời Hoài Lâm

27/03/2022 - 12:07

PNO - Nội dung bài hát được cho rằng tương đồng với chuyện đời, tình cảm của anh, nhưng nguồn gốc ra đời lại bắt nguồn từ một chuyện khác.

Ra mắt cách đây hơn 2 năm, Hoa nở không màu từng là hiện tượng của làng nhạc vào thời điểm đó. Hiện, video Hoài Lâm hát ca khúc này đạt gần 200 triệu lượt xem trên YouTube, cùng hàng trăm triệu lượt nghe trên các trang nhạc số. Rất nhiều ca sĩ đã hát bài này như Ái Phương, Noo Phước Thịnh, Erik, Đức Phúc.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường kết hợp với ca sĩ Hoài Lâm trong ca khúc Hoa nở không màu
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường kết hợp với ca sĩ Hoài Lâm trong ca khúc Hoa nở không màu

*Hoa nở không màu - Hoài Lâm, Nguyễn Minh Cường:

 

 

Nội dung bài hát được cho rằng có sự tương đồng với cuộc sống của ca sĩ Hoài Lâm, đặc biệt thời điểm này thông tin gia đình anh đổ vỡ được công bố. Vì thế, nhiều người nghĩ nguồn cảm hứng để nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sáng tác là từ câu chuyện của Hoài Lâm. Tuy nhiên, mới đây trong chương trình Vẫn hát lời tình yêu, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết điều này không chính xác.

Hoa nở không màu được anh sáng tác trước đó khá lâu, bắt nguồn từ chuyện tình của anh. Sau đó, anh gửi cho ca sĩ Hoài Lâm, nghĩ rằng bài hát này phù hợp với chất giọng của nam ca sĩ. “Lúc đó Lâm hỏi tôi ca khúc này tôi viết cho cậu ấy đúng không. Nhưng thật ra chỉ là sự trùng hợp. Tôi nghĩ đây cũng là cái duyên giữa hai anh em, để tạo ra thành tựu to lớn cho sự nghiệp của cả hai”, Nguyễn Minh Cường tâm sự.

Anh sáng tác ca khúc này chỉ trong 20 phút, trong một chuyến về thăm nhà ở Hà Nội. Bản demo ban đầu cũng giống như bản hát chính thức của ca sĩ Hoài Lâm. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường nói ca khúc này anh sáng tác dành cho người yêu cũ. Trong dòng cảm xúc này, anh còn sáng tác Tháng mấy em nhớ anh, do ca sĩ Hà Anh Tuấn thể hiện, ra mắt vào năm 2021. Người yêu cũ này hiện là vợ của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. 

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tâm sự với MC Nguyên Khang trong chương trình Vẫn hát lời tình yêu
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tâm sự với MC Nguyên Khang trong chương trình Vẫn hát lời tình yêu

Anh cho biết trong quá trình yêu nhau, họ có thời gian đổ vỡ, trong khoảng hơn 1 năm. Có những câu chuyện, kỷ niệm anh giấu vào trong, đến khi sáng tác lại nhớ lại. Đây cũng là nguồn cảm hứng để anh sáng tác Cả một trời thương nhớ, ca khúc từng được Hồ Ngọc Hà thể hiện rất thành công. Nhạc sĩ nói anh may mắn khi mối tình đổ vỡ này lại được nối lại, và hiện họ có một gia đình hạnh phúc.

*Cả một trời thương nhớ - Hồ Ngọc Hà:

 

 

Đến nay, nhiều người vẫn thắc mắc về tên gọi của ca khúc Hoa nở không màu. Nguyễn Minh Cường nói ban đầu anh cũng không thể lý giải vì tên gọi này đến rất tự nhiên, khi anh bắt được một luồng cảm xúc, suy nghĩ nào đó khó thể diễn đạt được thành lời. Nhưng sau này ngẫm lại, anh có được câu trả lời: “Những người yêu nhau đều muốn vun đắp cho tình cảm của mình. Cuộc tình giống như việc trồng cây, đâm chồi, ra hoa đậm sắc hương. Tuy nhiên, có những bông hoa khi nở ra đã chết rồi. Khi một người không hạnh phúc trong tình cảm thì bông hoa ấy dẫu có màu gì thì chỉ là bông hoa chết”.

Ngoài Hoài Lâm, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng thích sự thể hiện của ca sĩ Ái Phương. Bản cover này cho thấy sự tha thứ, buông bỏ, nhìn lại quá khứ như một ký ức đẹp. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI