Hoa Kỳ muốn xây trung tâm thương mại hiện đại ở TP.HCM: Tin tốt lành

09/05/2016 - 06:45

PNO - Theo ông Châu, việc các doanh nghiệp Mỹ muốn xây TT thương mại hiện đại tại TP.HCM là tin tốt lành vì VN đang thiếu những dịch vụ tầm cỡ thế giới.

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có buổi tiếp nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ. Tại buổi tiếp trên, Giám đốc Tập đoàn Weidner Holdings William Weidner - người dẫn đầu nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ cho hay, nhóm doanh nghiệp Hoa Kỳ bày tỏ mong muốn xây dựng một trung tâm thương mại hiện đại tại TP.HCM.

Trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM trước thông tin này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng: "Điều này là tin tốt lành bởi vì thực sự VN đang thiếu những dịch vụ tầm cỡ thế giới. Hiện nay TP.HCM chưa có Trung tâm thương mại (TTTM) đẳng cấp quốc tế tầm cỡ Takashimaya (Nhật Bản). 

Trong tương lai mình sẽ có TTTM Metro số 1 và Metro số 2 nằm dưới lòng đường Lê Lợi, cái này cũng đang kêu gọi đầu tư, nếu mà các nhà đầu tư Mỹ vào đầu tư ở khu vực này thì đó là điều rất là tốt, bởi vì ngay trung tâm TP.HCM, nó cũng là một quần thể dịch vụ thương mại dưới đất".

Hoa Ky muon xay trung tam thuong mai hien dai o TP.HCM: Tin tot lanh
Hoa Kỳ muốn xây Trung tâm thương mại hiện đại tại TP.HCM. Ảnh minh họa

Theo ông Châu, trước hết, chúng ta phải có một sự thay đổi về cơ cấu sản xuất, cây trồng, vật nuôi để chúng ta có thể cạnh tranh với thế giới nhân cơ hội các tập đoàn nước ngoài vào VN phát triển các TTTM.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản cũng đánh giá rằng, kênh phân phối thể hiện qua hệ thống siêu thị, hệ thống TTTM có vai trò đặc biệt quan trọng, bởi vì có một nguyên lý của kinh tế thị trường, khách hàng quyết định người sản xuất sẽ sản xuất cái gì với giá như thế nào, mẫu mã ra sao, cho nên trước đây làn sóng thâu tóm đến từ Nhật Bản và đặc biệt là đến từ Thái Lan tạo ra một quan ngại rất lớn.

"Ai nắm được hệ thống siêu thị, TTTM thì quyết định hàng hóa được phân phối. Hàng hóa có được đưa vào kệ hàng hay không sẽ tác động lớn đến sản xuất, nó có thể bóp chết một ngành sản xuất, bóp chết một bộ phận dân cư ở nông thôn'' - vị chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM nhấn mạnh..

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI