'Hoa hậu trả vương miện' Triệu Thị Hà không bị xử lý hình sự

17/04/2015 - 20:25

PNO - PN - Vụ việc người đẹp Triệu Thị Hà - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 xin trả vương miện và tố cáo bị BTC ép "đi khách" đã được Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) kết luận.

edf40wrjww2tblPage:Content

'Hoa hau tra vuong mien' Trieu Thi Ha khong bi xu ly hinh su

Hoa hậu Triệu Thị Hà

Căn cứ theo Thông báo kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố số 209/ANĐT-VP do Đại tá Đỗ Thanh Sơn ký ngày 6/4/2015 thì hoa hậu Triệu Thị Hà đúng là có trả lời trên báo chí về việc mình bị điều đi tiếp khách, nhưng đó chỉ là đi tiếp các mạnh thường quân, vận động tài trợ. Triệu Thị Hà cũng khẳng định mình không hề phát ngôn về việc bị bắt đi tiếp khách đến khuya, bị lợi dụng công sức là do Hà nói, nhưng "nửa đêm cũng bị bắt đi tiếp khách", "lợi dụng việc tiếp khách để trục lợi" là suy diễn của phóng viên, không đúng với thực tế. Triệu Thị Hà đã có đơn xin lỗi ban tổ chức cuộc thi và bà Đoàn Thị Kim Hồng.

Về những tin nhắn đe dọa bà Kim Hồng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011, sau khi điều tra, cơ quan an ninh đã tìm được người gởi tin nhắn là Đào Duy Khánh, hiện cư ngụ tại Q. Gò Vấp, TP.HCM. Qua xác minh, Khánh đã thừa nhận là người gởi tin nhắn đe dọa bà Kim Hồng. Tuy nhiên Khánh khẳng định mình không hề quen biết Triệu Thị Hà và bởi Khánh có xác nhận của Bệnh viện tâm thần TP.HCM về việc đang điều trị Hội chứng động kinh và động kinh toàn bộ không rõ nguyên do. Bên cạnh đó, Đào Duy Khánh cũng đã nhận thức được hành vi sai trái, đã viết thư xin lỗi bà Kim Hồng nên cơ quan an ninh điều tra quyết định không truy cứu.

'Hoa hau tra vuong mien' Trieu Thi Ha khong bi xu ly hinh su

Kết luận của Cơ quan an ninh điều tra - Bộ Công an

Liên quan đến những bài báo trên các báo Tuổi Trẻ Cười, Thể thao & Văn hóa, Vietnamnet... cơ quan an ninh nhận thấy đó chỉ là sự suy diễn của phóng viên. Tuy nhiên vì sự việc xảy ra đã lâu, tầm ảnh hưởng không lớn, không gây hậu quả trực tiếp đối với bà Đoàn Kim Hồng nên không cần thiết phải xử lý các phóng viên bằng biện pháp hành chính hay hình sự.

Triệu Thị Hà sinh năm 1992, đăng quang hoa hậu cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011. Tuy nhiên sau đó cô đã có đơn xin trả lại vương miện vì cho rằng mình bị lợi dụng công sức.

Kết quả cuối cùng, Triệu Thị Hà vẫn được giữ vương miện hoa hậu. Từ độ ấy đến nay, cô bắt đầu xuất hiện trong một số hoạt động của showbiz với "danh hiệu" không mấy dễ chịu: Hoa hậu trả vương miện.

THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI