"Hoa hậu Thế giới Việt Nam" sẽ không diễu hành đường phố sau lùm xùm năm ngoái?

29/05/2023 - 19:19

PNO - BTC “Hoa hậu Thế giới Việt Nam” cho biết nếu có tổ chức sẽ cân nhắc để phù hợp hơn.

Thông qua livestream, có thể nắm thêm thông tin của thí sinh

Chiều 29/5, BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 giới thiệu 59 thí sinh tham gia vòng chung khảo toàn quốc, cũng như lịch trình của cuộc thi. Bà Phạm Kim Dung, trưởng BTC cuộc thi đánh giá thí sinh năm nay có chiều cao tốt, sự tươi mới.

Trong vòng chung khảo có nhiều phần thi phụ như: Người đẹp du lịch, Người đẹp thời trang, Người đẹp thể thao, Người đẹp nhân ái…

Với phần thi Người đẹp du lịch, thí sinh sẽ thực hiện những đoạn video quảng bá về quê hương, đăng tải trên mạng xã hội, nội dung tự do, nhưng thể hiện được vẻ đẹp quê hương. BTC đề cao tính sáng tạo của thí sinh. 5 thí sinh có kết quả tốt nhất của phần thi này sẽ tham gia nhiều hoạt động quảng bá cho du lịch tỉnh Bình Định, địa phương nơi diễn ra vòng chung kết.

Các thí sinh của cuộc thi xuất hiện trước truyền thông trong sự kiện vào chiều 29/5, tại TPHCM
Các thí sinh của cuộc thi xuất hiện trước truyền thông trong sự kiện vào chiều 29/5 tại TPHCM

Về phần thi Người đẹp nhân ái, các thí sinh sẽ chia nhóm, thực hiện 4-6 dự án. Bà Phạm Kim Dung cho biết các dự án truyền cảm hứng, có ích cho cộng đồng, nhưng không tô đậm sự uỷ mị, khóc than... Các dự án hướng đến hy vọng, sự vui tươi. Nguồn kinh phí cho dự án sẽ đến từ đơn vị tổ chức và nhà tài trợ.

Năm ngoái, khi tổ chức vòng chung kết tại TP Quy Nhơn, BTC cuộc thi từng gây xôn xao dư luận khi tổ chức hoạt động diễu hành trên đường phố. Nhiều khán giả phản ứng tiêu cực, cho rằng hoạt động này không phù hợp với một cuộc thi nhan sắc.

Bà Phạm Kim Dung cho biết có thể không tổ chức hoạt động này trong cuộc thi năm nay. Bà giải thích thêm năm ngoái có thể do livestream, nên công chúng khó thể quan sát toàn diện hoạt động này. Nhưng nếu tổ chức, BTC sẽ cân nhắc phương án để thể hiện được tinh thần của TP biển, nhưng khán giả sẽ được nhìn thấy đầy đủ các khía cạnh hơn.

Hoạt động diễu hành đường phố khiến dư luận xôn xao tại cuộc Thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022
Hoạt động diễu hành đường phố khiến dư luận xôn xao tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022

Ở cả vòng chung khảo và chung kết, thí sinh đều trải qua các đêm trình diễn thời trang cho các BST đến từ các NTK. BTC cho biết việc tổ chức nhiều hoạt động này giúp thí sinh làm quen, tự tin hơn trên sân khấu vì phần lớn là gương mặt mới.

“Khán giả cũng cần quen mặt thí sinh. Cứ giấu thí sinh đi đến cuối, khán giả không biết ai là ai. Hiện, từ đầu, chúng tôi có nhiều hoạt động livestream để các thí sinh làm quen khán giả, và ngược lại. Thông qua đây, chúng tôi cũng có thể nắm thêm thông tin về thí sinh. Trong quá khứ, nếu thí sinh nào có tiêu cực, khán giả sẽ góp phần kiểm chứng thông tin. Đây cũng là mặt tích cực của hoạt động này”, bà Phạm Kim Dung chia sẻ.

Có 59 thí sinh tham gia vòng chung khảo toàn quốc. Đêm thi chung khảo toàn quốc diễn ra vào tháng 6, tại TPHCM. Sau đó, BTC chọn thí sinh đi tiếp vào vòng chung kết, tổ chức tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Hoa hậu Mai Phương bán được 3.500 áo thun trong phút chốc

Cũng trong chiều 29/5, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương công bố dự án nhân ái mang dự thi Hoa hậu Thế giới 2023. Theo đó, người đẹp thành lập một thương hiệu thời trang, lợi nhuận sẽ dành để thực hiện các dự án thiện nguyện. Trong sự kiện, người đẹp đã bán được 3.500 áo. Công ty quản lý hỗ trợ Mai Phương về vốn, và làm việc với đơn vị sản xuất. 

Từ trái qua: Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc
Từ trái qua: Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Mai Phương và á hậu Phương Nhi trong sự kiện vào chiều 29/5

Sau dự án này, Mai Phương và công ty quản lý cũng xây dựng nhà giặt ủi gần các bệnh viện (những bệnh viện thường có người bệnh ở lại điều trị lâu dài như: Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy…) để giải quyết công ăn việc làm cho những người ở xa thành phố, phải ở lại nuôi bệnh lâu dài. Tiền công sẽ được tính theo ngày. Dự kiến mỗi cửa tiệm này cần 5-6 nhân công.  

Hiện, bà Phạm Kim Dung và hoa hậu Mai Phương đang làm việc với các NTK, đối tác… để chuyển trang phục của họ sang giặt tại dự án này. Hoa hậu Mai Phương cũng cần học quy trình giặt ủi chất lượng cao dành cho trang phục dạ hội, cao cấp để truyền đạt lại; tìm nguồn máy giặt phù hợp. Bà cho biết dự án sẽ được triển khai trong thời gian tới. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI