Hoa hậu Ban Mai tiếp tục chuỗi hành trình hướng về cộng đồng

20/10/2022 - 18:28

PNO - Ngay sau khi đăng quang, hoa hậu Ban Mai đã khởi động nhiều dự án cho chuỗi hành trình cống hiến vì cộng đồng và môi trường.

 

Hoa hậu Ban Mai ghi điểm với loạt dự án hướng về cộng đồng.
Hoa hậu Ban Mai ghi điểm với loạt dự án hướng về cộng đồng

Mới đây, Hoa hậu Trần Thị Ban Mai, Miss Peace Vietnam 2022 cho biết cô sẽ là đại sứ đồng hành cùng dự án Quyên góp sách đổi tách cà phê (One Book One Coffee). Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng về cộng đồng và môi trường mà người đẹp đang thực hiện trong thời gian đương nhiệm.

Trước khi trở thành đại sứ của dự án trên, Hoa hậu Ban Mai còn là thành viên của STEAM for Vietnam - tổ chức phi lợi nhuận tạo ra các khóa học online dạy lập trình miễn phí cho trẻ em Việt Nam và là thành viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (thuộc Hội Luật gia Việt Nam) từ năm 2021.

Quyên góp sách đổi tách cà phê là dự án phi lợi nhuận, với mong muốn kêu gọi sự chung tay góp sức của mọi người để xây dựng những tủ sách cho các bạn thanh thiếu niên ở vùng sâu, vùng xa. Với những giá trị nhân văn này, nàng hậu vô cùng tích cực trong việc đưa ra những cách thức, sáng kiến riêng để góp phần lan tỏa dự án.

Hoa hậu Ban Mai mong muốn có thể góp một phần công sức giúp đỡ cho các trẻ em vùng sâu, vùng xa.
Hoa hậu Ban Mai mong muốn có thể góp một phần công sức giúp đỡ cho các trẻ em vùng sâu, vùng xa

“Tôi từng bị mắc chứng khó đọc lúc còn nhỏ. Khi vượt qua được khó khăn đó dưới sự giúp đỡ của gia đình, tôi nhận ra được giá trị và trách nhiệm của người lớn với thế hệ trẻ, tương lai của xã hội. Có thể nói, việc nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách từ khi còn nhỏ là rất quan trọng. Dẫu vậy, trong những chuyến đi của mình, tôi cũng nhận thấy có rất nhiều em nhỏ không có cơ hội chạm đến sách. Tôi hi vọng với sự đồng hành của mình cùng dự án sẽ mang đến thật nhiều sách, tủ sách hay và ý nghĩa cho thiếu nhi trên mọi miền đất nước”, hoa hậu Ban Mai bày tỏ.

Thời gian qua, dự án đã quyên góp được hơn 2000 đầu sách và thực hiện được hai tủ sách lần lượt cho trường Bù Kroai và trường tiểu học Nguyễn Huệ tại thôn Bù Kroai và thôn Bình Đức 1, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập (Bình Phước).

Ngoài việc đưa những tủ sách đến tận tay cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa, với vai trò là thành viên của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, hoa hậu Ban Mai còn mong muốn được làm cầu nối cho Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam với dự án ý nghĩa này.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI