Hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế

06/10/2020 - 15:21

PNO - Hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế là tên của một nghị quyết đang ở giai đoạn dự thảo. Ngày 6/10, tại TP.HCM, hội thảo tham vấn cho dự thảo Nghị quyết này do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức, đã diễn ra.

Ngày 6/10, bà Nguyễn Thị Hoài Linh - Trưởng ban Quốc tế, Hội LHPN Việt Nam - chủ trì hội thảo tham vấn dự thảo Nghị quyết hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế. Tham dự hội thảo có các đại biểu đại diện các sở ngành tại TP.HCM và Hội LHPN các tỉnh phía Nam.

Hội thảo Tham vấn Dự thảo Nghị quyết hỗ trợ Phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030.
Hội thảo tham vấn dự thảo Nghị quyết hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030

Dự thảo Nghị quyết hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức, năng lực cán bộ, hội viên, phụ nữ về hội nhập quốc tế, hạn chế được các tác động tiêu cực của hội nhập đến phát triển bản thân, gia đình và xã hội, nâng tầm tiếng nói và vị thế phụ nữ trên trường quốc tế.

Ngoài ra, dự thảo còn hướng đến các nhiệm vụ tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng về hội nhập quốc tế trên các lĩnh vực hội nhập kinh tế và phát triển bền vững, chính trị, an ninh quốc phòng…

Tại hội nghị, đại diện các sở ngành và Hội LHPN các tỉnh đã có nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo. Nhìn chung, các đại biểu đồng tình với các nội dung và mong nghị quyết sớm được ban hành và thực thi.

Các đại biểu tham gia phát biểu góp ý cho Dự thảo Nghị quyết
Các đại biểu đóng góp ý kiến 

Nhưng để nghị quyết đi vào cuộc sống, các đại biểu cho rằng cần tăng cường, nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, cán bộ làm công tác đối ngoại.

Bà Đỗ Thị Chánh – Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM đồng tình với các nội dung của Dự thảo Nghị quyết.
Bà Đỗ Thị Chánh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - đóng góp ý kiến 

TPHCM là điểm thứ 3 Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức lấy ý kiến tham vấn.

Bà Linh đề nghị các cấp Hội tiếp tục thông tin và lấy ý kiến trong hệ thống cho dự thảo để nghị quyết được thực hiện đúng các yêu cầu thực tiễn, thúc đẩy quá trình phát triển, hội nhập quốc tế.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI