HLV Giọng hát Việt nhí "đẩy cây" cho khán giả

28/09/2014 - 04:01

PNO - PNO - Đêm tranh tài cuối cùng để giành suất vào chung kết trao giải của Giọng hát Việt nhí 2014 đã diễn ra vào tối 27/9.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo thể lệ, top ba cuối cùng này sẽ do các huấn luyện viên và cả khán giả quyết định với tỉ lệ 50 - 50. Tuy nhiên, các HLV đã phó thác hoàn toàn cho khán giả, khi gần như không đưa ra lựa chọn nào.

Góp mặt trong đêm thi cận kết này là 6 thí sinh xuất sắc của ba đội: Linh Nhi, Thiên Nhâm (đội Lam Trường); Mai Chí Công, Thiện Nhân (đội Cẩm Ly) và Hoàng Anh, Huyền Trân (đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang). Đây là một đêm có khá nhiều áp lực không chỉ bởi tính chặng cuối của chương trình, mà các bài hát được chọn cho các thí sinh hầu hết đều khá nặng ký.

HLV Giong hat Viet nhi

Linh Nhi mở đầu đêm thi với Ngọn lửa cao nguyên - một bản rock đòi hỏi âm vực cao. Linh Nhi hoàn thành khá tốt phần thi, với khả năng có thể của một giọng ca nhí.

HLV Giong hat Viet nhi

Vẫn như mọi khi, thí sinh quy y Huyền Trân chọn một bài hát của Trịnh Công Sơn, lần này là Như cánh vạc bay. Giọng hát của Huyền Trân không có gì mới, cũng không xuất sắc hơn các đêm trước.

HLV Giong hat Viet nhi

Giọng ca nhiều nội lực Mai Chí Công bị thử thách bằng Trường ca sông Lô. Đây là tác phẩm mà chính Hồ Hoài Anh cũng cho rằng không dễ với các giọng ca người lớn được đào tạo từ Học viện Âm nhạc Quốc gia. Chính thử thách quá sức này đã khiến Mai Chí Công dường như bị “quá tải”, em hát gằn ở nhiều đoạn để tạo độ mạnh, khiến phần thể hiện của mình trở nên nặng nhọc.

HLV Giong hat Viet nhi

Biết ơn chị Võ Thị Sáu được thể hiện bởi “cô bé đu đủ” Thiện Nhân. Đây cũng là một bài hát không hẳn phù hợp cho một giọng ca nhí. Thiện Nhân vẫn duy trì được ưu điểm của mình - cảm xúc. Tuy nhiên, đôi chỗ vì quá sa vào cảm xúc mà em trở nên “nức nở” - một điều khiến bài hát tệ hơn.

HLV Giong hat Viet nhi

Cũng không dễ tí nào với Thiên Nhâm, bởi em phải hát bài Bà mẹ quê của Phạm Duy. Những lời ca đậm chất quê hương, giai điệu thoạt nghe nhẹ nhàng nhưng để chuyển tải đúng tinh thần bài hát này là điều không phải ai cũng làm được, nhất là những ẩn ý “Từ lúc quê hương xóa nhòa/Nhớ về miền quê mà giọt lệ sa”. Trong khuôn khổ của một giọng ca nhí, Thiên Nhâm hoàn thành ca khúc một cách suông sẻ.

HLV Giong hat Viet nhi

Bài hát dành cho cậu bé "Doremon" Hoàng Anh là Ngẫu hứng Lý ngựa ô của Trần Tiến. Bài hát đã được phối lại theo hướng rock hơn, như để phù hợp với sở trường của Hoàng Anh. Dẫu vậy, sự già dặn của Hoàng Anh không theo kịp bài hát về độ cảm. Tuy nhiên, Hoàng Anh vẫn cho thấy mình là thí sinh có nhiều biến hoá, biết làm chủ sân khấu.

Không nhận xét quá cụ thể về từng tiết mục, các huấn luyện viên đều cho rằng 6 thí sinh trong đêm đã thể hiện quá tốt yêu cầu đặt ra. Thậm chí, HLV Lưu Hương Giang còn cho rằng các thí sinh nhí chẳng bao lâu nữa sẽ là đồng nghiệp của mình, thậm chí còn toả sáng hơn các HLV.

Điều bất ngờ là, tất cả các HLV đều không đưa ra quyết định chọn thí sinh nào bị loại. Trên cả ba chiếc ghế nóng, các HLV đều dành tỉ lệ cho thí sinh của mình là 50 - 50. Điều đó đồng nghĩa với trách nhiệm chọn ai đi tiếp bị “đẩy” về khán giả, qua lượng tin nhắn bình chọn được tính từ liveshow tuần trước cho đến hết thời điểm nhắn tin của đêm thi này.

HLV Giong hat Viet nhi

Kết quả, thí sinh đi tiếp của đội Lam Trường mà khán giả chọn là Thiên Nhâm, của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang là Hoàng Anh và của đội Cẩm Ly là Thiện Nhân. Trong đó, nếu như hai đội kia đều có tỉ lệ bình chọn khá cách biệt thì với đội “Giang - Hồ”, tỉ lệ khá sít sao: 48,34% dành cho Huyền Trân và 51,66% dành cho Hoàng Anh.

Giọng ca nhí nào sẽ trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai sẽ được biết vào tuần sau, Phụ Nữ Online tường thuật trực tuyến.

VÕ HÀ
Ảnh: THƯỚC KIÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI