Hiệu trưởng mất chức, hàng trăm SV chờ bằng tốt nghiệp

24/02/2014 - 09:59

PNO - PNO - 428 sinh viên Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến (xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) dù đã tốt nghiệp nhiều tháng qua nhưng đến nay vẫn chưa lấy được bằng tốt nghiệp.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo phản ánh của sinh viên trường này, họ đã tốt nghiệp từ tháng 11/2013, nhưng từ đó đến nay, rất nhiều lần họ đến trường để lấy bằng tốt nghiệp mà không được phát. Khi họ thắc mắc, lãnh đạo nhà trường chỉ trả lời “bằng chưa được hiệu trưởng ký”.

Nhiều sinh viên tỏ ra bất bình, cho rằng vì nhà trường không cấp bằng sớm nên không ít người không xin được việc làm, không dám rời quê đi làm ăn vì phải chờ bằng tốt nghiệp.

Hieu truong mat chuc, hang tram SV cho bang tot nghiep

Tờ trình của nhà trường về nhân sự làm hiệu trưởng gửi Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Ngọc Kha, Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến thừa nhận việc 428 sinh viên chưa được ký bằng tốt nghiệp như phản ánh là có thật.

Theo ông Kha, nguyên nhân dẫn đến việc trên là do ngày 6/1/2014, Sở GD&ĐT Thanh Hóa có quyết định hủy bỏ việc công nhận chức danh hiệu trưởng Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến đối với ông Nguyễn Văn Lơn.

Ông Lơn bị cách chức với lý do trong thời gian quản lý, điều hành tại trường (từ năm 2009 - 2013) đã vi phạm có hệ thống các quy chế, quy định của Bộ GD&ĐT như vi phạm quy chế tuyển sinh, quy chế đào tạo… do vậy ông Lơn không thể ký bằng tốt nghiệp cho số sinh viên trên.

Cũng theo ông Kha, để ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên phải là hiệu trưởng, do vậy bản thân phó hiệu trưởng như ông không thể thay thế được. “Nếu tôi lạm quyền ký cho sinh viên là tôi lại làm sai với quyết định của Bộ GD&ĐT về chức danh, quyền hạn của phó hiệu trưởng”, ông Kha cho biết.

Theo ông Kha, để 428 sinh viên lấy được bằng, cần phải bổ sung hiệu trưởng mới.

Mới đây ngày 14/2, lãnh đạo nhà trường đã họp liên tịch giữa HĐQT và Ban giám hiệu mở rộng, nhất trí bầu ông Vũ Ngọc Kha (phó hiệu trưởng) đủ điều kiện và năng lực để bổ nhiệm hiệu trưởng mới. Ban giám hiệu nhà trường đã thống nhất làm tờ trình lên Sở GD&ĐT xin được bổ nhiệm ông Kha làm hiệu trưởng mới.

Việc ký công nhận bằng tốt nghiệp cho số sinh viên trên lệ thuộc vào phê chuẩn chức danh hiệu trưởng của Sở và UBND tỉnh.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI