Hiền Thục: Kể chuyện đời bằng âm tiếng ca

02/03/2014 - 04:53

PNO - PNO - Chưa có lần nào mà chương trình Dấu ấn lại phải tải một lượng khán giả đông đến như thế vào tối 1/3, với nhân vật chính là Hiền Thục.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chỉ mới 19g30, nhưng khán giả dù cầm vé trên tay cũng khó khăn lắm mới chen vào được bên trong khán đài, và dĩ nhiên là sau đó thì… đứng.

Hien Thuc: Ke chuyen doi bang am tieng ca

Không thể phủ nhận sức nóng của chương trình có sự cộng hưởng từ những vị khách mời như Mỹ Tâm, Bạch Yến, nhưng Hiền Thục đêm qua cũng đã có một đêm trọn vẹn cho riêng mình, khi khán đài không ngớt gọi tên cô. Bởi Dấu Ấn là một liveshow miễn phí, giữa thời đầy rẫy các sô miễn phí như hiện nay, chương trình càng chứng tỏ sức nóng của mình.

Khán giả gần như ồ lên lên thích thú khi clip Hiền Thục hát trên sân khấu, phát biểu lúc chưa đầy 10 tuổi được phát trên màn hình. Lúc đó Thục đã là ngôi sao của các chương trình ca nhạc thiếu nhi.

Hien Thuc: Ke chuyen doi bang am tieng ca

Giai đoạn “thiếu nhi” của Thục đã được nối tiếp từ màn ảnh ra sân khấu, với sự xuất hiện của bốn học trò mà cô huấn luyện trong chương trình Giọng hát Việt nhí: Cao Khánh, Lê Nguyên, Linh Lan và Thùy Anh. Các em thể hiện liên khúc Email love, Little girl, Giấc mơ ngày xưa, Chiếc lá đầu tiên. Tuy nhiên, vì đây là các ca khúc của cô Thục và không có sự hòa ca, các em trình diễn chưa được tốt.

Hien Thuc: Ke chuyen doi bang am tieng ca

Học trò nổi tiếng Phương Mỹ Chi xuất hiện trong liveshow của cô giáo bằng… một clip. Không thể tham gia vì trùng sô, Phương Mỹ Chi đã hát tặng cô giáo và gởi đến những lời tốt đẹp, hứa chắc chắn sẽ tham gia liveshow của cô Thục vào… lần sau. Hiền Thục chia sẻ, cô rất cảm động về những gì mà Phương Mỹ Chi dành cho cô.

Không có một sự rào đón nào, Hiền Thục “vào” hành trình kể chuyện đời mình bằng âm nhạc ngay sau đó. Cô hát Con bướm Xuân chuyển sang Tơ tằm. Một là ca khúc được yêu thích trong thời gian qua, một là ca khúc nằm trong nhánh rẽ mới của cô: nhạc trữ tình quê hương. Tơ tằm nằm trong album Tằm tháng năm và là ca khúc từng gắn liền với tiếng hát Quỳnh Như (nay là Như Quỳnh trên sân khấu hải ngoại) - cô giáo dạy nhạc Hiền Thục lúc bé.

Nhật ký của mẹ - ca khúc nổi tiếng nhất trong 25 năm ca hát của Hiền Thục được dàn dựng xúc động với màn vẽ tranh trên sân khấu. Hiền Thục trong tà áo dài trắng không giấu nổi những cảm xúc bùi ngùi khi thể hiện, khiến phần cuối ca khúc cô phát âm đôi chỗ bị nhòa thanh. Dù vậy, khán giả vẫn vỗ tay không ngớt cho tác phẩm đầy nhân văn này, nhất là khi Hiền Thục bày tỏ tình cảm cùng mẹ mình. Tác giả của ca khúc - nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng đã cùng gia đình đến chúc mừng liveshow của Hiền Thục. Ngay sau đó, Thục trở về với âm nhạc cùng câu chuyện đời mình, bằng nụ cười trên môi.

Hien Thuc: Ke chuyen doi bang am tieng ca

Ca sĩ Bạch Yến cũng đến, hát cùng Hiền Thục bản Cho em quên tuổi ngọc. Bà khiến khán giả bất ngờ khi tiết lộ mình năm nay đã gần 74 tuổi nhưng giọng hát vẫn "lồng lộng".

Dường như câu chuyện đời riêng của Hiền Thục cũng phảng phất đâu đó trong câu chuyện âm nhạc. Liên khúc Câu chuyện tình tôi, Mơ một hạnh phúc, Dẫu có lỗi lầmMột ngày ta xa nhau kết thành một quãng đời yêu đương, mà sau đó, cô, với những dại khờ tuổi đôi mươi đã khiến mình phải chịu nhiều đắng cay trong vai trò một người mẹ đơn thân.

Hien Thuc: Ke chuyen doi bang am tieng ca

Rồi thì cũng đã có một quãng đời khác nữa, sau đó, khi cô từng bước tìm lại khán giả sau vài năm vắng bóng. Cô ngồi xuống, bên ngón đàn guitar của nhạc sĩ Thanh Tâm, hát Dạ khúc, Về trong suối nguồn để kể về giai đoạn đó.

Đời không như là mơ, Tìm lại nụ cười cũng được cô thể hiện bằng xúc cảm tươi vui.

Hien Thuc: Ke chuyen doi bang am tieng ca

Mỹ Tâm - người bạn thân từ thời cả hai cùng theo học tại Nhạc viện TP.HCM cũng xuất hiện, làm bùng nổ khán đài lẫn sân khấu. Cả hai ôn lại chuyện ngày xưa bằng ca khúc Tóc nâu môi trầm - ca khúc mà Hiền Thục là người thu âm trước, nhưng Mỹ Tâm lại là người “đóng khung” nó.

Chia sẻ về mối quan hệ này, Mỹ Tâm cho biết cả cô và Hiền Thục đều chưa lần nào nói về nhau trên truyền thông, bởi cả hai người đều dành một quan điểm khác cho tình bạn này. Đó là lúc bạn nổi tiếng, tôi đứng bên cạnh nhìn và mừng cho bạn; lúc bạn gặp trắc trở, tôi đến bên bạn và chúng ta cùng nhau đi ăn, ví dụ là ăn một tô bún.

Hien Thuc: Ke chuyen doi bang am tieng ca

Yêu dấu theo gió bay là ca khúc khép lại câu chuyện kể về Hiền Thục. Tác giả Hoàng Duy cũng có mặt trong tiết mục này trong vai trò rapper.

Không phải ngẫu nhiên mà Yêu dấu theo gió bay xuất hiện ở đoạn “chốt”, bởi ca khúc là dấu mốc quan trọng nhất, không phải từng đứng đầu danh sách được tải về từ nhạc chuông nhạc chờ mà còn là bài hát đưa Hiền Thục thật sự trở lại với sân khấu sau nhiều năm rời xa.

Không dễ để “gói” 25 năm trong hai giờ đồng hồ, vậy nên, chương trình chỉ mang đến những gì tiêu biểu nhất của Hiền Thục. Nhưng với khán giả yêu mến cô và sẽ còn theo dõi cô trên con đường âm nhạc còn dài phía trước, điều đó đã đủ.

Sau Hiền Thục, liveshow Dấu Ấn thứ 8 sẽ diễn ra vào ngày 5/4 với một gương mặt quen thuộc: ca sĩ Lam Trường.

VÕ HÀ - ĐINH HÀ
Ảnh: NGUYÊN TRƯƠNG - ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI