Hiểm họa đốt rác gần bốt điện

03/06/2023 - 06:08

PNO - Hằng ngày, đi qua đường Phạm Văn Đồng (phường Linh Đông, TP Thủ Đức) tôi vẫn thấy người ta đốt rác cạnh một bốt điện bên đường.

Đống rác bị đốt cháy xém bên cạnh  bốt điện  bên đường Phạm  Văn Đồng
Đống rác bị đốt cháy xém bên cạnh bốt điện bên đường Phạm Văn Đồng - Ảnh: Nguyễn Ngân

Nguyên do là nhiều người đã mang rác ra đổ xung quanh bốt điện. Rác ùn ứ lâu ngày gây mùi hôi thối nên một số người khác phải đi châm lửa để thiêu hủy rác. Tuy nhiên, việc tự ý đốt rác gần bốt điện rất dễ gây cháy nổ.

Tương tự, nhiều chỗ khác trên đường Phạm Văn Đồng, tình trạng đổ rác trộm nơi gốc cây và các bốt điện cũng khá phổ biến, gây mất mỹ quan và gây bức xúc cho nhiều người. 

Thói quen đốt rác gần các công trình công cộng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Đã từng xảy ra những vụ đốt rác ở các gầm cầu gây cháy nổ, hư hại cho các công trình giao thông. Rất mong hiện tượng đổ rác bậy sẽ được chấm dứt.

Nguyễn Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Sao còn đòi giấy xác nhận chuyển đổi CMND sang CCCD?

    Sao còn đòi giấy xác nhận chuyển đổi CMND sang CCCD?

    03-04-2024 18:46

    Việc chuyển đổi số chưa hiệu quả khi người ta không biết (hoặc cố tình không muốn) vận dụng công nghệ vào công cuộc cải cách hành chính.

  • Tự hào dân tộc

    Tự hào dân tộc

    31-03-2024 07:26

    Chỉ khi lạc lõng, bơ vơ nơi xứ người, mấy tiếng "tự hào dân tộc" mới trỗi dậy, nhắc tôi thêm mạnh mẽ, vững vàng mà không thấy mặc cảm, tự ti.