Hết hoa hậu, lại đến mùa nam vương?

19/03/2024 - 14:48

PNO - Sau 2 năm bùng nổ các cuộc thi nhan sắc dành cho phụ nữ, thì năm nay, các đấu trường dành cho phái mạnh bắt đầu rộ lên.

BTC thông báo cuộc thi Nam vương Thế giới 2024 sẽ diễn ra tại Việt Nam
BTC thông báo cuộc thi Nam vương Thế giới 2024 sẽ diễn ra tại Việt Nam

Cuộc thi Nam vương Thế giới 2024 sẽ diễn ra tại Việt Nam, vào tháng 9 tới. Sân chơi này trở lại sau 4 năm tạm gián đoạn. 

Trước đó, cuộc thi Nam vương Thế giới Việt Nam cũng được khởi động. Giám khảo cuộc thi gồm có: hoa hậu Lương Thùy Linh, hoa hậu Đỗ Thị Hà, siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh… Chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 6/2024.

The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ cũng vừa hoàn thành buổi tuyển chọn thí sinh. Sân chơi này tổ chức với dạng truyền hình thực tế. Cuộc thi Mister VietNam - Người mẫu nam Việt Nam đã khởi động từ cuối năm ngoái, hiện đang tuyển sinh.

Sau 2 năm tổ chức rầm rộ, những cuộc thi hoa hậu dần kém sức hút. Các sân chơi nam vương bắt đầu xuất hiện, mang đến làn gió mới cho mảng thi nhan sắc này. 

Trước đây, các đơn vị nắm bản quyền thường chọn những người mẫu nam có danh hiệu tại các cuộc thi người mẫu trong nước để đi thi quốc tế. Hiện, các cuộc thi nam vương được tổ chức để phục vụ mục tiêu này. 

Cuộc thi Mister Vietnam chọn 9 người dự thi quốc tế trong 3 năm liên tiếp
Cuộc thi Mister VietNam chọn 9 người dự thi quốc tế trong 3 năm liên tiếp

Người chiến thắng Nam vương Thế giới Việt Nam sẽ thi Nam vương Thế giới. Còn 9 người được chọn từ Người mẫu nam Việt Nam sẽ thi Nam vương Siêu quốc gia, Nam vương Quốc tế Nam vương Toàn cầu trong 3 năm liên tiếp. 

Các cuộc thi tuy khác về cách tổ chức, hình thức thi nhưng đều có những nội dung chung như: thể hình, thể thao, trình diễn, ứng xử… Các đơn vị tổ chức cũng nêu ra những mục tiêu như giúp thí sinh thể hiện bản lĩnh, trưởng thành, truyền cảm hứng… 

Trước đây, các sân chơi hoa hậu cũng từng “mọc” lên như nấm theo phương thức tương tự. Nhưng số cuộc thi chạm đến mục tiêu cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Còn phần lớn cũng mang tính giải trí đơn thuần, chưa kể những lùm xùm, ồn ào, sau đó cũng dần hạ nhiệt.

Việc một loạt cuộc thi cùng hướng đến một nhóm đối tượng, cho thấy thị trường giải trí đang thay đổi, dịch chuyển. Trên các diễn đàn, khán giả cũng bày tỏ sự quan tâm đến các cuộc thi này. 

Các đơn vị tổ chức cho biết đã đầu tư bài bản để các cuộc thi gây chú ý. Liệu sẽ có sự đảo chiều nào hay không, bởi trước nay, mảng thi nam vương luôn “kém nhiệt” hơn hoa hậu. Thậm chí, đã có nhiều thí sinh Việt Nam đạt giải cao tại các cuộc thi quốc tế, nhưng cũng không được nhiều khán giả biết đến. 

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI