Hé lộ bối cảnh rừng tràm Trà Sư trong phim Đất rừng phương Nam

21/12/2022 - 16:31

PNO - Bối cảnh rừng tràm Trà Sư được chọn là nơi quay cảnh đầu tiên của phim Đất rừng phương Nam. Cảnh quay quy tụ hơn 300 diễn viên, tái hiện xóm chợ nổi những năm 1920.

Sau hơn 5 năm chuẩn bị, bộ phim điện ảnh Đất rừng phương Nam đã bấm máy những cảnh đầu tiên tại rừng tràm Trà sư (tỉnh An Giang) vào cuối tuần qua.

Cảnh quay tái hiện xóm chợ sôi nổi, nơi cậu bé An bắt đầu hành trình tìm cha - được miêu tả trong tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Cảnh này quy tụ hơn 300 diễn viên quần chúng. Trong những hình ảnh hậu trường có thể thấy đoàn phim đã dựng một chợ nổi đặc trưng của miền Tây Nam Bộ vào thập niên 1920. Cổng chợ bề thế với biển hiệu của các cửa tiệm được vẽ tay mang nét cổ xưa như “Tiệm vàng - cầm đồ Kim Sang”.

Hình ảnh cổng chợ bề thế trong phim Đátt rừng phương Nam
Hình ảnh cổng chợ bề thế trong phim Đất rừng phương Nam

Hệ thống kênh rạch của rừng tràm cũng giúp đoàn làm phim dàn cảnh hàng chục chiếc ghe thuyền tập hợp, làm nên một chợ nổi đậm chất miền Tây. Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, bản điện ảnh khác bản truyền hình ở chỗ sẽ thể hiện chất rừng như trong truyện. Rừng tràm Trà Sư được lựa chọn vì nơi đây vẫn còn lưu giữ nét đẹp hoang sơ và hùng vĩ về rừng Nam Bộ qua ngòi bút miêu tả của nhà văn Đoàn Giỏi.

Rừng tràm Trà Sư được chọn vì còn lưu nét hoang sơ hùng vĩ về rừng Nam Bộ
Rừng tràm Trà Sư được chọn vì còn lưu nét hoang sơ hùng vĩ về rừng Nam Bộ

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui vì mọi chuyện suôn sẻ trong ngày quay đầu. Mọi thứ lên hình thật đẹp và thể hiện rõ không khí miền Tây Nam Bộ. Tôi tin bộ phim sẽ thể hiện được tinh thần và vẻ đẹp của vùng đất vừa hào hùng, vừa thân thương gần gũi này”. Do rừng tràm Trà Sư đang được khai thác làm khu du lịch sinh thái, có một số cơ sở vật chất không hợp với không khí phim nên để có bối cảnh chợ nổi, hoạ sĩ thiết kế Bùi Bảo Quốc phải dựng mới 70% và đây được xem là một trong những đại cảnh lớn nhất của phim.

Hình ảnh ghe xuồng tấp nập tái hiện xóm chợ nổi thập niên 1920
Hình ảnh ghe xuồng tấp nập tái hiện xóm chợ nổi thập niên 1920

Giám đốc sản xuất Nguyễn Trí Viễn tiết lộ đội ngũ thiết kế và sản xuất đã dành 1 tháng rưỡi để xây dựng đại cảnh chợ nổi, xây mới rồi lại phủ lên một lớp màu thời gian, cùng với chi tiết nội thất, phụ kiện được sưu tầm kỳ công để đảm bảo tính lịch sử.

Sau đại cảnh ở rừng tràm Trà Sư, còn một thách thức khác dành cho đoàn phim là việc phục dựng bối cảnh Sài Gòn thập niên 1920 diễn ra ở thị xã Tân Châu, An Giang. Tuy nhiên, theo giám đốc sản xuất Nguyễn Trí Viễn điểm thuận lợi là nơi đây vẫn còn giữ được nhiều kiến trúc nhà cổ để tái hiện Sài Gòn hoa lệ một thời, đồng thời chính quyền và người dân cũng hỗ trợ nhiệt tình cho quá trình xây dựng bối cảnh.

Đại cảnh đầu tiên của phim Đất rừng phương Nam quay ở rừng tràm Trà Sư quy tụ hơn 300 diễn viên quần chúng
Đại cảnh đầu tiên của phim Đất rừng phương Nam quay ở rừng tràm Trà Sư quy tụ hơn 300 diễn viên quần chúng

Phim kể về hành trình đi tìm cha của chú bé An nên Đất rừng phương Nam sẽ còn có những bối cảnh trải dài từ Sài Gòn đến các tỉnh miền Tây với rất nhiều đại cảnh có số lượng diễn viên quần chúng lên đến hàng trăm người. Do đó, khán giả sẽ có dịp trải nghiệm sự trù phú của thiên nhiên và nét đẹp văn hoá đặc sắc của vùng đất Nam Kì Lục Tỉnh nơi đoàn phim đi qua.

Đất rừng phương Nam phiên bản điện ảnh được kế thừa và phát triển từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và phim truyền hình nổi tiếng Đất phương Nam của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Hiện chưa có thông tin về thời điểm phim ra rạp.

H.Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI