Hãy dạy trẻ cảnh giác, ngay cả với người quen!

05/05/2019 - 11:30

PNO - Trẻ em cần nhận biết được người có khả năng xâm hại tình dục mình, cảnh giác đối với những người xung quanh và biết cách đề phòng khi gặp nguy hiểm.

Sáng ngày 4/5, tại Nhà của thời thơ ấu (280/10 Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3) buổi nói chuyện về “Phòng, chống xâm hại tình dục cho trẻ đã diễn ra”.  Thạc sĩ Lê Minh Huân, giảng viên khoa Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM đã trao đổi cùng các phụ huynh những câu chuyện xoay quanh chủ đề “Hãy cùng con lớn lên an toàn”.

Hay day tre canh giac, ngay ca voi nguoi quen!
Thạc sĩ Lê Minh Huân hướng dẫn cách để trẻ em có thể trốn thoát khi gặp tình huống nguy hiểm
Hay day tre canh giac, ngay ca voi nguoi quen!
Phụ huynh chia sẻ ý kiến của bản thân về vấn đề xâm hại tình dục ở trẻ em hiện nay

Theo Thạc sĩ Lê Minh Huân, về vấn đề xâm hại tình dục ở trẻ em, có 93% thủ phạm gây ra là người quen và 47% thủ phạm là họ hàng và người trong gia đình. Chính vì thế, trẻ em cần cảnh giác đối với người xung quanh, ngay cả người quen khi đi ra đường một mình.

Hay day tre canh giac, ngay ca voi nguoi quen!
Nhiều phụ huynh, sinh viên, nhân viên các mái âm tình thương đến tham gia và chia sẻ kinh nghiệm trong vấn nạn xâm hại tình dục ở trẻ em

Thạc sĩ Huân khuyến cáo, để đề phòng nạn xâm hại tình dục xảy ra, mỗi phụ huynh cần nâng cao cảnh giác, cần biết và dạy trẻ 5 điều sau: trẻ không đi một mình, nói không với người lạ, không cho người khác dụng chạm vào bộ phận riêng tư, không im lặng khi bị xâm hại tình dục, kín đáo trong cách ăn mặc và đi vệ sinh.

Mỹ Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI