Hậu trường ít ai biết sau 2 cuộc thi hoa hậu đình đám

27/02/2022 - 18:51

PNO - Mới đây, nhiều bí mật xoay quanh cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông và Hoa hậu châu Á được tiết lộ khiến công chúng bất ngờ.

Bên cạnh việc thi thố của các người đẹp trên sân khấu, những câu chuyện hậu trường xoay quanh các cuộc thi nhan sắc luôn nhận được sự quan tâm của công chúng. Mới đây, tờ Sohu đã đăng tải một số câu chuyện xoay quanh hai cuộc thi: Hoa hậu Hồng Kông (đài TVB tổ chức) và Hoa hậu châu Á (đài ATV tổ chức). 

Một người đẹp họ Dương từng tham gia Hoa hậu châu Á cho biết đã từng xảy ra việc thí sinh cắt đồ, giấu son phấn… của nhau. Cụ thể, thời gian đầu, cô không nằm trong nhóm thí sinh mạnh nhất, nên không rơi vào tầm ngắm của các cô gái còn lại. Tuy nhiên, đêm chung kết cô lại tiến thẳng vào top 3 chung cuộc. Sau đó, top 3 có buổi giao lưu với đài truyền hình để ra mắt khán giả. 

Nhưng khi quay lại phòng thay đồ, bộ váy mà cô chuẩn bị trước đó lại không cánh mà bay. Các thí sinh khác lại rất thờ ơ, không quan tâm đến sự cố xảy ra với cô. Nhân viên ê-kíp phải cho cô mượn một bộ trang phục quay về nhà để chuẩn bị quần áo cho buổi giao lưu. Một người đẹp giấu tên cho biết cô từng bị đối thủ rải bột ngứa vào trong túi đựng đồ trang điểm. 

Sau sân khấu lung linh, các cuộc thi hoa hậu
Sau sân khấu lung linh, các cuộc thi hoa hậu thường có nhiều câu chuyện hậu trường ít người biết. Trong đó, nhiều thí sinh có sự cạnh tranh không lành mạnh. 

Năm 1982, Hoa Thục Linh được xem là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu. Đến sát đêm chung kết một bức thư nặc danh được gửi đến BTC tố thí sinh này “độn ngực” (ngụ ý chỉ việc phẫu thuật thẩm mỹ). Dư luận dồn sự chú ý vào Hoa Thục Linh, khiến cô vô cùng áp lực. Sự việc ngỡ nhỏ nhưng đã gây ra sự tổn hại khá nặng nề cho hình ảnh của người đẹp. Cuối cùng, cô trượt khỏi top 3 trong sự ngỡ ngàng của công chúng.

Năm 2004, một thí sinh họ Lương suýt phải bỏ cuộc thi vì xuất hiện thông tin tố cô chụp hình quảng cáo cho một thương hiệu với những bức ảnh lộ rõ vòng 3 phản cảm. Nhưng sau đó, sự việc được làm rõ, rằng do một thí sinh họ Dư đã chơi khăm cô. Sự cố đã khiến hình ảnh cả hai bị ảnh hưởng, khiến họ trượt khỏi nhóm thí sinh đạt giải cao trong đêm chung kết.

Năm 1983, Khâu Thục Trinh là thí sinh được đánh giá có khả năng lọt top 3 chung cuộc. Tuy nhiên, trong quá trình thi đấu, xuất hiện thư nặc danh tố cáo cô phẫu thuật thẩm mỹ. Nguyên nhân xuất phát từ vết sẹo trên cằm của Khâu Thục Trinh. Mặc cho cô giải thích đó là hậu quả của việc từng bị té cầu thang, phải khâu lại lúc nhỏ nhưng nhiều người vẫn hoài nghi. Trong khi đó, cũng có thí sinh từng lên tiếng “bóng gió” chỉ trích, nói việc Khâu Thục Trinh vẫn được giữ lại cuộc thi là không công bằng. Chung cuộc, Khâu Thục Trinh không đạt được ngôi vị cao nhất như kỳ vọng. 

Buồn bã, thất vọng trước việc cư xử không đẹp của bạn cùng thi, Khâu Thục Trinh phải nhập viện truyền nước trong 4 ngày. Thời điểm đó, cô không chịu nổi sức ép từ dư luận.

Không đạt được thành tích cao như kỳ vọng nhưng Khâu Thục Trinh lại có sự nghiệp rực rỡ nhất trong dàn thí sinh Hoa hậu Hồng Kông 1983
Không đạt được thành tích cao như kỳ vọng nhưng Khâu Thục Trinh lại có sự nghiệp rực rỡ nhất trong dàn thí sinh Hoa hậu Hồng Kông 1983

Sau cuộc thi, có một cuộc khảo sát về mức độ yêu thích của khán giả dành cho thí sinh. Khâu Thục Trinh là người đẹp duy nhất không có giải thưởng của cuộc thi, nhưng vẫn nằm trong nhóm. Điều đó cho thấy được sự yêu thích của công chúng dành cho người đẹp này. Một thí sinh khác cùng thi năm cũng bị thư nặc danh tố chụp ảnh khoả thân nhưng cuối cùng đã được minh oan. 
Cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông cũng bị tác động ít nhiều bởi giới truyền thông. Một nhà báo họ Gia cho biết ông có ê-kíp riêng, được cài cắm vào cuộc thi để nắm được tình hình, hoặc cử “gà” đi thi. Những thí sinh này thường sẽ được tạo cơ hội để xuất hiện trước báo giới, có hình ảnh đẹp. Thông thường, các câu hỏi ứng xử sẽ được BTC tiết lộ trước cho thí sinh ở buổi tổng duyệt cuối cùng trước chung kết. Vào thời điểm nghỉ trưa, các cô gái có thể bí mật gọi điện cho ê-kíp của nhà báo họ Gia để có được câu trả lời. 

Ngoài ra, ông này còn dùng mối quan hệ, cũng như sức ảnh hưởng của mình để “tâng bốc” gà cưng, chiến đấu với đối thủ. Tuy nhiên, BTC cuộc thi cũng hết sức cảnh giác trước những thí sinh được ưu ái quá nhiều trên mặt báo.  Nhưng thường BTC sẽ không có căn cứ hợp lý để giải quyết những vụ việc này.

Ngoài việc thí sinh chơi xấu nhau, các cuộc thi còn chịu sự tác động của những nhân tố bên ngoài
Ngoài việc thí sinh chơi xấu nhau, các cuộc thi còn chịu sự tác động của những nhân tố bên ngoài làm ảnh hưởng kết quả

Trung Sơn (theo Sohu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI