Hậu cần chống bão, đã có Hội phụ nữ lo

26/11/2018 - 09:12

PNO - Tại TP.HCM, những ngày này, cán bộ, hội viên Hội LHPN H.Cần Giờ tất bật lo khâu hậu cần, nấu những suất ăn miễn phí phục vụ người dân tránh trú cơn bão số 9 (Usagi)...

Ngay khi đó chị em ở Hội LHPN các quận, huyện khác cũng chuẩn bị sẵn sàng ứng phó tình huống xấu do bão gây ra.

Tại H.Cần Giờ, hơn 1.000 người dân đã được sơ tán về 18 điểm tránh trú bão. Tại những điểm này, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ (PN) là chủ lực về công tác hậu cần: lo khẩu phần ăn, lo chăn, màn, chiếu, gối, dụng cụ sơ cấp cứu. Đến cuối ngày 25/11, đã có 1.390 suất cơm, cháo, mì gói, sữa, bánh mì được gửi đến những người sơ tán.

Ở thị trấn Cần Thạnh, H.Cần Giờ, để có gần 500 suất ăn gửi đến tay người dân, cán bộ, hội viên ở các chi, tổ hội PN đã thức dậy từ 2-3 giờ sáng, góp mỗi người một tay, chia nhau nấu, vô hộp, mang thức ăn đến điểm tập kết. Sáng 25/11, hay tin anh Đoàn Văn Hiệp - người được phân công đưa cơm đến 2 điểm tập kết ở thị trấn - bị tai nạn xe, hôn mê, chị em ai nấy đều bàng hoàng. Mất đi một “chân chạy” đắc lực, Hội PN thị trấn đã cùng chính quyền địa phương bố trí thêm người phụ việc, cử người đến chia sẻ, động viên gia đình anh Hiệp, quyên tiền giúp gia đình anh vượt qua khó khăn. 
 

Hau can chong bao, da co Hoi phu nu lo
Cán bộ, hội viên phụ nữ H.Cần Giờ tất bật chuẩn bị các suất cơm, phần quà cho người dân tránh trú bão, ngày 25/11

Ở các huyện ngoại thành có cư dân sinh sống ven sông, kênh rạch, trước ngày bão đến, cán bộ, hội viên Hội PN đã cùng các đoàn thể đến từng nhà vận động người dân đến nơi tạm lánh. Cán bộ Hội PN các xã Bình Mỹ, An Phú (H.Củ Chi) tỏa đến các hộ dân thông tin về nguy cơ lốc xoáy, yêu cầu dân chú ý chằng chống nhà cửa, tránh thiệt hại về người và của. Hội LHPN H.Bình Chánh cũng chuẩn bị sẵn 110 thùng mì, rau củ, bánh ngọt các loại, dự phòng có sự cố lớn. 

Mười ba giờ ngày 25/11, chị Trương Kim An - Chủ tịch Hội LHPN H.Nhà Bè - thở phào nhẹ nhõm: “Tất cả 40 hộ dân sống ở nơi nguy hiểm nhất của xã Hiệp Phước đã về nơi trú ngụ an toàn. Ở Phước Lộc và thị trấn Phú Xuân cũng ổn”. 
 

Hau can chong bao, da co Hoi phu nu lo
 

Tại P.Bình An, Q.2, khu vực có đến 850 hộ dân ở ven sông Sài Gòn, để ứng phó với bão Usagi, từ chiều thứ Sáu (23/11), 5 cán bộ Hội PN do chị Lê Thị Hà - Phó chủ tịch Hội LHPN P.Bình An - phụ trách, đã cùng đại diện chính quyền địa phương đến nhà dân tại các tổ dân phố ven sông thuộc khu phố 2 để vận động bà con di dời sang Trường THCS Bình An tránh bão. Các chị còn cập nhật thường xuyên trên Zalo, Facebook tin tức về bão Usagi cũng như hướng dẫn chị em các phương pháp đảm bảo an toàn điện, dự trữ thực phẩm, giữ ấm cho trẻ nhỏ. 

Cán bộ, hội viên các phường Tân Tạo, Tân Tạo A, An Lạc, Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân) ra quân mé nhánh, cắt tỉa cành cây trên các tuyến đường; cán bộ Ban Thường vụ Hội PN 10 phường của Hội LHPN Q.Bình Tân túc trực tại địa bàn dân cư, hướng dẫn người dân các biện pháp di dời trong trường hợp bão ập vào TP.HCM.  

Hạnh Chi- Mẫn Nhi- Bích Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI