Hàng xóm quây quần động viên gia đình hai phi công hy sinh

27/07/2018 - 11:20

PNO - Tối ngày 26/7, cán bộ chiến sĩ nơi hai phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay quân sự Su-22 đã tới quê nhà của hai anh để thông báo tin buồn.

Như đã thông tin trước đó, trưa 26/7, một chiếc máy bay quân sự Su-22 mang số hiệu 8551 đã rơi ở làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Vụ việc khiến 2 phi công bay huấn luyện là trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978; quê quán thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) và thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (SN 1972; quê quán Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình) hy sinh.

Hang xom quay quan dong vien gia dinh hai phi cong hy sinh
Chiếc xe quân đội có mặt tại nhà thượng tá Phạm Giang Nam

Tối cùng ngày, tại nhà ông Phạm Văn Mỹ ở thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình), gia đình của thượng tá Nam, mọi người đang quây quần để gửi lời động viên tới gia đình ông.

Theo anh Chiến, em rể thượng tá Nam, anh Nam là con cả trong gia đình, còn hai em gái. Dù là em rể nhưng nhưng anh Chiến rất quý anh vợ mình vì cùng làm trong lĩnh vực quân đội.

Được biết, thượng tá Nam là trụ cột trong gia đình, cuộc sống khá vất vả. Người phi công hy sinh đã có hai đứa con nhỏ, bé gái lớn mới được 4 tuổi, cháu trai thứ hai mới 2 tuổi. Cuộc sống khó khăn nên vợ chồng anh Nam đang phải chịu cảnh xa cách. Mỗi lần được nghỉ phép, anh lại về quê thăm vợ con hoặc vợ và các con vào đơn vị thăm.

Hang xom quay quan dong vien gia dinh hai phi cong hy sinh
Đồng nghiệp của thượng tá Nam đến thông báo tin buồn

Ông Mỹ cho biết: "Cách đây mấy hôm nó gọi điện về cho mẹ thông báo sắp được về quê thăm gia đình vì được nghỉ phép, vậy mà giờ mọi người nhận tin con trai gặp nạn".

Khi các chiến sĩ trong đơn vị đến để thông báo tin buồn anh Nam đã hy sinh, mọi người trong gia đình ông Mỹ như ngã quỵ. Mẹ của thượng tá Nam liên tục khóc ngất gọi tên con trai.

Tại gia đình thượng tá Phạm Giang Nam, ở phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội, người dân nơi đây cũng tập trung để chia buồn trước tai nạn của trung tá Khuất Mạnh Trí.

Từ khi nhận được tin dữ, mẹ của anh ngồi thẫn thờ ngoài sân, không tin tai nạn lại xảy đến với con trai mình. Từ khi bố mất, người con cả Khuất Mạnh Trí là chỗ dựa, trụ cột của mẹ, vợ và em gái.

Hang xom quay quan dong vien gia dinh hai phi cong hy sinh
Nhiều người có mặt tại nhà trung Tá Khuất Mạnh Trí để động viên gia đình

Một người hàng xóm của gia đình cho biết, anh Trí là người hiền lành, tuần nào đi công tác anh cũng tranh thủ trở về thăm nhà, thăm mẹ và vợ con. Tuy nhiên, do tính cách khiêm tốn nên ít ai nhìn thấy anh trong bộ quân phục, chỉ biết anh làm trong quân đội. Khi sự việc xảy ra, người dân nơi đây mới biết anh là phi công giỏi.

"Ai cũng bàng hoàng khi nhận được tin cậu ấy hy sinh khi làm nhiệm vụ. Hàng xóm láng giềng ai cũng quý cậu ấy vì tính cách hiền lành, ngoan ngoãn từ nhỏ. Giờ chỉ thương gia đình của Trí, hai đứa con vẫn còn nhỏ quá", một người hàng xóm chia sẻ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI