Hàng trăm học sinh, giáo viên ở Nghệ An phải cách ly

29/10/2021 - 13:20

PNO - Trong 2 ngày qua, Nghệ An ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 là học sinh khiến hàng loạt học sinh, giáo viên phải cách ly. Hàng loạt trường học cũng phải chuyển sang học online.

Ngày 29/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận 5 ca nhiễm COVID-19 trong một gia đình ở xã Quỳnh Bảng (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Những ca mắc mới này đều chưa rõ nguồn lây.

Trước đó, ngày 28/10, sau khi có triệu chứng ho, đau rát họng, anh H.Đ.N (40 tuổi) và vợ là chị N.T.D (trú xã Quỳnh Bảng) đến bệnh viện khám thì được xác định dương tính với COVID-19. Ngay sau đó, 3 người con của vợ chồng anh N. cũng được xét nghiệm và cho kết quả tương tự.

Trường tiểu học Quỳnh Bảng chuyển sang dạy và học online sau khi ghi nhận 2 học sinh mắc COVID-19
Trường tiểu học Quỳnh Bảng chuyển sang dạy và học online sau khi ghi nhận 2 học sinh mắc COVID-19

Lãnh đạo xã Quỳnh Bảng cho biết, cả 3 người con của anh N. đều đang là học sinh. Trong đó, người con đầu là học sinh lớp 12 Trường THPT Quỳnh Lưu 3 (đóng ở xã Quỳnh Lương) và 2 người con út là học sinh Trường tiểu học Quỳnh Bảng.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu cơ quan chức năng đã xác định có 257 trường hợp F1 của 5 F0 nói trên, trong đó hơn 100 F1 là học sinh, giáo viên Trường THPT Quỳnh Lưu 3 và Trường tiểu học Quỳnh Bảng.

Ông Trần Xuân Nhương - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Lưu cho biết, ngay trong sáng 29/10, đơn vị này đã thông báo cho các trường học ở 5 xã liên quan đến các ca F0 ở xã Quỳnh Bảng dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

“Sáng nay một số em ở Trường tiểu học Quỳnh Bảng chưa nắm được thông tin nên vẫn đến trường học. Các em là F1 sau đó được các ly ngay tại trường” - ông Nhương nói.

Ông Võ Trọng Tĩnh - Chủ tịch UBND xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, xã này cũng vừa trưng dụng Trường THCS xã Nghi Trung để làm khu cách ly tập trung sau khi 1 học sinh ở địa phương này mắc COVID-19. 

“có 37 học sinh và 8 giáo viên Trường THCS xã Nghi Trung là F1 của học sinh này. Hiện tất cả đều được cách ly ngay tại trường học” - ông Tĩnh nói.

Để góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường học tập, thích ứng trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế Nghệ An đề nghị phối hợp tham mưu tổ chức tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho học sinh trên địa bàn Nghệ An độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi.

Qua thống kê, Nghệ An hiện có 308.534 học sinh từ độ tuổi 12 - 18 tuổi. Trong đó số học sinh ở bậc THCS là 197.717 em và học sinh ở bậc THPT là 110.817 em.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI