Hàng ngàn người tập trung mua khẩu trang, cửa hàng phải đóng cửa sớm

16/02/2020 - 14:22

PNO - Nghe tin một cửa hàng tại quận 10, TPHCM thông báo 7g30 sáng hôm nay sẽ bán khẩu trang y tế, từ sáng sớm người dân đã xếp hàng đợi mua.

Sáng 16/2, con đường Tô Hiến Thành (quận 10, TPHCM) đã đông nghẹt người dân đến mua khẩu trang y tế, do trước đó một cửa hàng tại đây thông báo 7g30 hôm nay sẽ bán khẩu trang y tế và nước rửa tay cho mọi người.
Sáng 16/2, con đường Tô Hiến Thành (quận 10, TPHCM) đông nghẹt người, do trước đó một cửa hàng tại đây thông báo sẽ bán khẩu trang y tế và nước rửa tay 
Từ 6g sáng, người dân đã tập trung kín đoạn đường Tô Hiến Thành và Nguyễn Giản Thanh với hy vọng sẽ mua được khẩu trang, một người cho biết cả tuần nay anh đi khắp các tiệm thuốc ở nhiều quận trong thành phố nhưng tiệm nào cũng báo hết khẩu trang, nghe tin hôm nay ở 134/1 Tô Hiến Thành có bán nên từ 5g30 anh đã đi từ Quận 9 đến mua.
Từ 6g sáng, người dân đã tập trung kín đoạn đường Tô Hiến Thành và Nguyễn Giản Thanh với hy vọng sẽ mua được khẩu trang. Một người xếp hàng tại đây cho biết, cả tuần nay anh đi khắp các tiệm thuốc ở nhiều quận trong thành phố nhưng tiệm nào cũng báo hết khẩu trang, nghe tin hôm nay ở 134/1 Tô Hiến Thành có bán nên từ 5g30 anh đã đi từ quận 9 đến.
heo thông báo của một nhà thuốc tại đây, mỗi người dân sẽ được mua tối đa 2 hộp khẩu trang với giá 37.500 đồng và 1 chai nước rửa tay giá 40.000 đồng.
Một nhà thuốc tại đây thông báo, mỗi người sẽ được mua tối đa 2 hộp khẩu trang với giá 37.500 đồng và 1 chai nước rửa tay giá 40.000 đồng
Tuy nhiên, lượng khách đến mua quá đông, hàng ngàn người xếp dài cả cây số khiến cửa hàng vỡ trận buộc phải đóng chặt cửa, chỉ ai đến sớm nhất, được phát số thứ tự mới có thể mua khẩu trang.
Tuy nhiên, lượng khách đến mua quá đông, hàng ngàn người xếp dài cả cây số khiến cửa hàng "vỡ trận" buộc phải đóng chặt cửa sớm, chỉ ai đến sớm nhất, được phát số thứ tự mới có thể mua khẩu trang
Tuy không có số thứ tự nhưng nhiều người vẫn cố nán lại rất đông, lúc này cơ quan chức năng tại địa phương phải đến ổn định trật tự.
Tuy không có số thứ tự nhưng nhiều người vẫn cố nán lại rất đông, lúc này cơ quan chức năng tại địa phương phải đến ổn định trật tự
Theo một số người dân cho biết, có những người đã đi 2 – 3 lần xếp hàng cả tiếng đồng hồ vẫn chưa mua được khẩu trang, có người rất bức xúc nghĩ mình bị lừa: Họ thông báo bán lúc 7g30, 6g sáng tôi đã đến xếp hàng, bây giờ mới hơn 7g đã nói phát hết số, cửa hàng phát lúc nào?
Theo một số người đợi mua khẩu trang, có người đã đi 2 – 3 lần, xếp hàng cả tiếng đồng hồ vẫn chưa mua được khẩu trang. Nhiều người rất bức xúc nghĩ mình bị lừa: "Họ thông báo bán lúc 7g30, 6g sáng tôi đã đến xếp hàng, bây giờ mới hơn 7g đã nói phát hết số, cửa hàng phát lúc nào?".
Do một người chỉ được mua 2 hộp khẩu trang, nên có gia đình đã huy động tất cả thành viên trong nhà đến xếp hàng nhưng vẫn không mua được.
Do một người chỉ được mua 2 hộp khẩu trang, nên có gia đình đã huy động tất cả thành viên trong nhà đến xếp hàng nhưng vẫn không mua được
Hơn 8 giờ, nhiều người vẫn còn đợi với hy vọng cửa hàng... thương tình bán tiếp vài hộp khẩu trang và nước rửa tay, có người quá mệt mỏi ngồi đợi đến lượt mua.
Hơn 8 giờ, nhiều người vẫn còn đợi với hy vọng cửa hàng... thương tình bán tiếp vài hộp khẩu trang và nước rửa tay, có người quá mệt mỏi ngồi đợi đến lượt mua
Lúc này, một số người khác vẫn đang tìm địa chỉ cửa hàng vì trên thông báo là 134/1 Tô Hiến Thành, nhưng cửa hàng nằm sâu trong hẻm Nguyễn Giản Thanh.
Lúc này, một số người khác vẫn đang tìm địa chỉ cửa hàng vì trên thông báo là 134/1 Tô Hiến Thành, nhưng cửa hàng lại nằm sâu trong hẻm Nguyễn Giản Thanh
Quá nhiều người đến nhầm, người dân gần đó buộc phải lắp thêm bảng chỉ dẫn thay vì phải liên tục trả lời.
Quá nhiều người đến nhầm, người dân gần đó buộc phải lắp bảng chỉ dẫn thay vì phải liên tục trả lời
Cuộc truy tìm khẩu trang vẫn còn tiếp diễn mặc dù 8 giờ sáng, cửa hàng thông báo đã phát hết số thứ tự.
Cuộc "truy tìm" khẩu trang vẫn còn tiếp diễn mặc dù 8 giờ sáng, cửa hàng thông báo đã phát hết số thứ tự

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI