Học sinh phải nghỉ học vì COVID-19, việc kiểm tra học kỳ I sẽ ra sao?

05/12/2020 - 16:31

PNO - Trước thực trạng nhiều trường phải cho học sinh tạm nghỉ học vì liên quan đến các ca nhiễm COVID-19, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định: Sở đã chỉ đạo các trường linh hoạt theo tình hình thực tế, học sinh học đến đâu sẽ kiểm tra đến đấy.

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số trường học tại TPHCM đã phải cho học sinh nghỉ học. Từ đó, nhiều phụ huynh lo lắng con em họ sẽ không đạt kết quả tốt trong kỳ kiểm tra cuối học kỳ I đang cận kề.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc kiểm tra học kỳ I của học sinh trên địa bàn thành phố sẽ được hướng dẫn cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Phó GIám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết học sinh học đến đâu đề kiểm tra ra đến đó
Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, học sinh học đến đâu đề kiểm tra sẽ ra đến đó

Theo ông Hiếu, hiện các lớp và trường tạm nghỉ đều có trường hợp liên quan trực tiếp đến các ca bệnh, còn lại đều dạy và học bình thường nhưng thực hiện các hướng dẫn an toàn phòng dịch.

“Kiểm tra cuối học kỳ I cũng chỉ là một kỳ kiểm tra định kỳ, đơn giản, không phải thi. Về nội dung, kiểm tra cuối học kỳ I không bắt buộc phải kiểm tra toàn bộ kiến thức đã học trong học kỳ. Sở đã chỉ đạo các trường, học sinh học đến đâu thì đề kiểm tra ra đến đó. Để phù hợp với tình hình năm nay, các trường phổ thông sẽ tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra cuối kỳ từ giữa tháng 12/2020 đến đầu tháng 1/2021", ông Hiếu cho hay.

Những học sinh phải nghỉ học để cách ly hoặc ở nhà thực hiện an toàn phòng chống dịch sẽ được học trực tuyến. Sau khi vào học tập trung, các em được giáo viên củng cố kiến thức. Hiệu trưởng nhà trường sẽ linh hoạt sắp xếp để các em được làm bài kiểm tra vào thời gian phù hợp.

Các trường sẽ tổ chức kiểm tra cuối học kỳ theo hình thức chia phòng theo chữ cái tên, đảm bảo mỗi học sinh ngồi 1 bàn vừa đạt yêu cầu về giãn cách, vừa đáp ứng được yêu cầu kiểm tra nghiêm túc, an toàn.

Học sinh sẽ được học trực tuyến và củng cố kiến thức sau khi đi học trở lại
Học sinh sẽ được học trực tuyến và củng cố kiến thức sau khi đi học trở lại

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều trường cho học sinh nghỉ học hoàn toàn hoặc một vài lớp nghỉ để đảm bảo an toàn. Cụ thể, quận 6 có 4 trường tiểu học là Võ Văn Tần, Nguyễn Huệ, Lê Văn Tám, Bình Tiên và lớp 12A4 của Trường THPT Bình Phú tạm thời nghỉ học.

Trường THPT Trần Quang Khải (quận 11) đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 16g ngày 2/12 vì một học sinh lớp 10A14 có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1.349, các học sinh nghỉ học được chuyển sang học trực tuyến.

Trường THCS Hồng Bàng (quận 5) cũng cho 157 học sinh thuộc 4 lớp 6 nghỉ học từ ngày 2/12 vì có một học sinh thuộc diện F1 và một số học sinh F2.

Trước đó, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cũng cho một lớp tạm nghỉ học vì liên quan đến ca bệnh 1.347.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI