Hãng hoạt hình DreamWorks sắp bán cho Nhật

09/10/2014 - 08:02

PNO - PN - Tập đoàn viễn thông hàng đầu Nhật Bản SoftBank đang thương lượng mua hãng phim nổi tiếng của Mỹ DreamWorks Animation (DWA). Theo những người am hiểu, xưởng phim hoạt hình huyền thoại này đáng giá 3,4 tỷ USD.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hang hoat hinh DreamWorks sap ban cho Nhat

Thông tin từ tờ Hollywood Reporter cho biết, giám đốc điều hành mới của DWA Jeffrey Katzenberg - người vừa ký hợp đồng làm việc 5 năm với DWA giữa tuần qua, đã tổ chức một cuộc họp khẩn để bàn về việc ngân hàng Nhật SoftBank đề nghị mua lại DWA với giá 32 USD/cổ phiếu, trong khi giá giao dịch trên thị trường chứng khoán của DWA vào thời điểm một ngày sau khi diễn ra cuộc họp chỉ có 22 USD. SoftBank được đánh giá là doanh nghiệp có giá trị lớn thứ ba tại Nhật, chỉ sau Toyota Motor và Mitsubishi UFJ Financial Group. Đơn vị này từng bỏ ra 20 triệu USD (tương đương 36,7% vốn) đầu tư vào tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba. Kết quả của việc thâu tóm này, 20 triệu USD mang lại cho SoftBank giá trị hiện tại tương đương 10 tỷ USD. Trước đó SoftBank cũng bỏ ra 1,2 triệu USD vào Yahooo! Japan (chiếm 35% vốn của Yahoo! Japan) và số tiền trên giờ đã thành bảy tỷ USD.

Thông qua nhà phát hành 20th Century, “đại gia” sản xuất phim hoạt hình DWA hè năm nay đã tung ra các bộ phim How To Train Your Dragon 2 (ảnh), Mr. Peabody & Sherman, Turbo. Trong đó How To Train Your Dragon 2 thắng lớn khi thu hơn 600 triệu USD, Mr. Peabody & Sherman thu hơn 1/3 số đó, còn Turbo thất bại. Lý do các phim hoạt hình của DWA không còn gây sốt như thời phim Shrek, Kungfu Panda hay Madagascar nữa vì một năm qua DWA chuyển hướng tập trung đầu tư cho kênh truyền hình kỹ thuật số dành cho khán giả trẻ AwesomenessTV nhiều hơn. Đây là kênh được DreamWorks mua lại với giá 33 triệu USD vào năm 2013. Một lý do khác khiến phim của DWA không “hot” như xưa là xu thế phim hoạt hình đồ họa máy tính đã bão hòa. Thực tế này đẩy tình hình kinh doanh của DWA ngày càng rơi vào khó khăn. Từ nay đến năm 2018, danh sách các phim hoạt hình do DWA sản xuất còn rất nhiều, trong đó có phần tiếp theo của những phim đã ăn khách như Kung Fu Panda 3, How to Train Your Dragon 3, The Croods 2, Madagascar 4, Puss in Boots 2: Nine Lives & 40 Thieves…

DWA không phải là hãng phim duy nhất của Mỹ rơi vào tầm ngắm của SoftBank. Có thông tin SoftBank đang thương lượng mua thêm ba hãng khác là Relativity, Lionsgate và Legendary Entertainment.

QUANG HUY (Theo Variety, New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI