Hãng đồng hồ Nhật đưa bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa, Trường Sa vào trong thiết kế

14/12/2019 - 20:35

PNO - Hình ảnh bản đồ Việt Nam bao gồm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vừa được một hãng đồng hồ Nhật Bản đưa vào thiết kế và ra mắt vào ngày 14/12.

Hãng đồng hồ nổi tiếng của Nhật Bản chia sẻ đây là phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam để đón chào sự kiện kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội vào năm 2020. 

Hang dong ho Nhat dua ban do Viet Nam co Hoang Sa, Truong Sa vao trong thiet ke
Chiếc đồng hồ được in hình bản đồ Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Hãng đồng hồ này chọn biểu tượng Khuê Văn Các để đưa vào thiết kế dập nổi ở mặt trước của đồng hồ kèm dòng chữ "1010 years Thang Long - Ha Noi" là ý tưởng nhằm tôn vinh tinh thần hiếu học và truyền thống văn hóa lâu đời của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Điểm đặc biệt của sản phẩm này đó là dải đất hình chữ S được thể hiện ở trung tâm mặt số được viền liền mạch, các cụm chấm tròn tượng trưng cho các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa chuẩn xác với đo đạc của Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam.

Ngoài ra, ở mặt sau của chiếc đồng hồ có 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa để khẳng định rõ ràng chủ quyền đất Việt.

"Chúng tôi muốn gửi thông điệp ngắn gọn nhưng dứt khoát tới cộng đồng thế giới về chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa", đại diện nhà phân phối tại Việt Nam nói.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI