Hàng chục căn nhà bị tốc mái do mưa dông, lốc xoáy

21/05/2013 - 11:54

PNO - PNO - Chiều tối 20/5, một cơn mưa dông kèm lốc xoáy đã tràn qua huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa) gây thiệt hại nặng về nhà cửa, hoa màu.

 Sau một ngày nắng chói chang, đến chiều tối ngày 20/5, trên địa bàn huyện Bá Thước đã xảy ra mưa dông kèm theo lốc xoáy khiến các xã như Hạ Trung, Ba Công, Lâm Xa… bị ảnh hưởng nặng nề.

Trận mưa dông đã làm cho nhiều nhà dân bị tốc mái, cây cối, hoa màu hư hại nặng.

Hang chuc can nha bi toc mai do mua dong, loc xoay

Một mái nhà dân ở huyện Bá Thước bị lốc xoáy thổi tốc mái

Nguồn tin từ UBND huyện Bá Thước cho biết, đến trưa nay (21/5), công tác khắc phục vẫn đang được tiến hành nhưng hiện chưa có thống kê cụ thể về mức độ thiệt hại từ trận mưa dông kèm lốc xoáy này.

Trước đó, chiều tối ngày 19/5, tại huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cũng đã xảy ra trận mưa kèm theo dông lốc khiến 48 căn nhà ở và nhà bếp, các công trình phụ bị tốc mái, hơn 396 m2 tường rào, 148 cột điện các loại bị gãy, hàng trăm héc ta hoa màu bị tàn phá, thiệt hại ước tính hơn 1 tỷ đồng.

Sáng 20/5, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tình hình, thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại và trao tổng số tiền gần 10 triệu đồng hỗ trợ ban đầu cho người bị thương, các gia đình có nhà ở bị sập hoàn toàn do giông, lốc, mưa gây ra ở huyện Cẩm Thủy.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI