Hàng chục bốt điện chực chờ gây họa cho dân

21/03/2022 - 14:50

PNO - Hàng chục chiếc bốt điện nằm giữa đường đê Âu Cơ (Hà Nội) gây nguy hiểm, khiến người dân vô cùng bức xúc.

 

Đoạn đường nằm trong dự án đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân, dài khoảng 3,7 km có đến hơn chục bốt điện nằm ngổn ngang. Dự án được khởi công từ năm 2019, với mức đầu tư 815 tỉ đồng và theo kế hoạch sẽ được đưa vào khai thác trong năm 2020, thế nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Đoạn đường nằm trong dự án đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ (từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân), dài khoảng 3,7 km có đến hơn chục bốt điện nằm ngổn ngang. Dự án được khởi công từ năm 2019, với mức đầu tư 815 tỷ đồng và theo kế hoạch sẽ được đưa vào khai thác trong năm 2020, thế nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

 

Để phục vụ dự án mở rộng đường Âu Cơ, đơn vị thi công đã di dời, đặt tạm hàng chục bốt điện ra lòng đường. Song do dự án bị chậm tiến độ, khiến các bốt điện vô tình trở thành những cái bẫy gây mất an toàn giao thông, lẫn nguy cơ cháy nổ.
Để phục vụ dự án mở rộng đường Âu Cơ, đơn vị thi công đã di dời, đặt tạm hàng chục bốt điện ra lòng đường. Song do dự án bị chậm tiến độ, các bốt điện vô tình trở thành những cái bẫy gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
Các bốt điện vẫn đang hoạt động nằm ngay giữa đường, gây mất mỹ quan và nguy hiểm cho người dân
Các bốt điện vẫn đang hoạt động nằm ngay giữa đường làm mất mỹ quan và gây nguy hiểm cho người dân.
Bà Nguyễn Thị Phượng - một người dân sinh sống tại khu vực này rất bức xúc khi mỗi ngày phải đối mặt với những chiếc bốt điện nằm chình ình giữa đường. Bà Phương bày tỏ: “hơn 1 năm nay tuyến đường này rất ngổn ngang bẩn thỉu, mỗi lần đi qua đoạn đường này ai nấy đều luôn phải dè chừng, nếu không cẩn thận là rất dễ đâm các bốt điện. Nguy hiểm hơn là các bốt vẫn đang hoạt động, điều này quá nguy hiểm cho những hộ dân sinh sống xung quanh như chúng tôi.”
Bà Nguyễn Thị Phượng - một người dân sinh sống tại khu vực này - bức xúc: “Hơn 1 năm nay tuyến đường này rất ngổn ngang bẩn thỉu, mỗi lần đi qua đoạn đường này ai nấy đều luôn phải dè chừng, nếu không cẩn thận là rất dễ đâm vào các bốt điện. Nguy hiểm hơn là các bốt điện vẫn đang hoạt động, điều này quá nguy hiểm cho những hộ dân sinh sống xung quanh như chúng tôi".
Nhiều đường dây điện không được chôn ngầm mà nằm lộ thiên ngay trên mặt đất, hay nằm vắt vẻo trên tường. Chính vì vậy, vào những ngày trời mưa, người dân rất e ngại khi đi qua đây.
Nhiều đường dây điện không được chôn ngầm mà nằm lộ thiên ngay trên mặt đất hay nằm trên tường. Do đó, vào những ngày trời mưa, người dân rất e ngại khi đi qua đây.
heo quan sát của phóng viên, bên cạnh bất cập từ các bốt điện thì vật liệu xây dựng, máy móc cũng bị ném ngổn ngang dọc tuyến đường này vừa mất mĩ quan đô thị, vừa gây mất an toàn giao thông.
Không chỉ các bốt điện mà vật liệu xây dựng, máy móc cũng bị ném ngổn ngang dọc tuyến đường này vừa mất mỹ quan đô thị, vừa gây mất an toàn giao thông.
Những bốt điện đã vô tình đã trở thành những cái 'bẫy' đối với người và các phương tiện khi tham gia giao thông.
Các bốt điện vô tình trở thành những cái "bẫy" đối với người và các phương tiện khi tham gia giao thông.
Ngày nào người dân cũng phải vượt qua những chướng ngại vật bất đắc dĩ 'có điện áp cao, nguy hiểm chết người”. Theo phản ánh của người địa phương, đã từng có một vài vụ tai nạn giao thông xảy ra do va quệt phải những bốt điện giữa đường.
Mỗi ngày, người dân phải vượt qua các chướng ngại vật khi lưu thông trên đường. Theo người dân địa phương, đã từng có một vài vụ tai nạn giao thông xảy ra do va quệt các bốt điện giữa đường.

 

Dự án mở rộng đường Âu Cơ được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu cấp bách về việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, việc thi công dự án bị trì trệ đang gây khó khăn cho tình hình giao thông tại khu vực. Ngoài ra, việc hệ thống điện được gia cố sơ sài đang khiến người dân bức xúc mỗi khi đi qua khu vực này.
Dự án mở rộng đường Âu Cơ được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu cấp bách về việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, việc thi công dự án bị trì trệ đang gây khó khăn cho tình hình giao thông tại khu vực. Ngoài ra, việc hệ thống điện được gia cố sơ sài đang khiến người dân bức xúc mỗi khi đi qua khu vực này.

Ngọc Linh

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=