Hàn Quốc xác nhận cái chết của bệnh nhân MERS thứ tư

05/06/2015 - 06:34

PNO - PN - Hàn Quốc hôm 5/6 đã xác nhận cái chết của bệnh nhân Hội chứng suy hô hấp Trung Đông (MERS) thứ tư ở nước này, đó là một người đàn ông 76 tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Han Quoc xac nhan cai chet cua benh nhan MERS thu tu

Dấu ấn của MERS bên trong cung điện Gyeongbok ở trung tâm Seoul - Ảnh: Reuters

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết bệnh nhân thứ tư tử vong do MERS là người thứ ba ở nước này lây nhiễm virus sau khi ở chung phòng với các bệnh nhân khác. Cũng theo Bộ Y tế Hàn Quốc, ngày 4/6 nước này có thêm 5 bệnh nhân MERS mới, nâng tổng số người Hàn Quốc nhiễm virus MERS lên đến 41 người - con số bệnh nhân MERS cao nhất bên ngoài Trung Đông.

Khoảng 1.600 người đã được cách ly tại Hàn Quốc, hầu hết là tại nhà riêng, và một số được cách ly trong các cơ sở y tế. Các trường hợp nhiễm MERS mới đã nâng tổng số bệnh nhân có virus nguy hiểm này trên toàn cầu lên khoảng 1.185 người, dựa trên số liệu của WHO, trong đó ít nhất 443 trường hợp đã tử vong.

Trong khi không có sự lây truyền mạnh từ người sang người, nhưng kịch bản tồi tệ nhất có thể là virus MERS biến đổi và lan truyền nhanh chóng, giống như trường hợp của Hội chứng Hô hấp (SARS) trong các năm 2002-2003, giết chết khoảng 800 người trên thế giới.

MERS lần đầu tiên được xác định ở người vào năm 2012 và được xác định là do virus Corona, một chủng cùng nhóm virus đã gây nên SARS. Tuy nhiên, MERS có tỉ lệ tử vong cao hơn nhiều - ở mức 38% - theo số liệu của WHO.

THANH HIỀN
(Theo Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI