Hàn Quốc "tấn công" thị trường sản xuất phim của Mỹ

02/06/2021 - 16:15

PNO - Các công ty sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc bước đầu hiện thực hóa mục tiêu thâm nhập thị trường Mỹ thông qua hợp tác và thu mua.

Các chương trình giải trí và phim ảnh xứ kim chi ngày càng phổ biến toàn cầu nhờ các nền tảng phát trực tuyến Netflix, Disney, HBO Max… Chính điều này đã tạo cơ hội rộng mở cho các hãng phim Hàn Quốc hợp tác và thâm nhập thị trường sản xuất phim của Mỹ - khu vực có sự cạnh tranh gay gắt nhất về bảo mật nội dung toàn cầu.

Mới đây, Studio Dragon cho biết sẽ hợp tác sản xuất bộ phim truyền hình dài tập với công ty Skydance Television của Mỹ cho Apple TV +. Studio Dragon liên kết với CJ ENM, công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc và cũng là đơn vị đứng sau thành công của bộ phim đoạt giải Oscar Ký sinh trùng của đạo diễn Bong Joon-ho.

Thành công của Ký sinh trùng giúp ngành phim ảnh Hàn Quốc khẳng định vị thế trên trường quốc tế.
Thành công của Ký sinh trùng giúp ngành phim ảnh Hàn Quốc khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Theo hợp đồng với Apple TV+, Studio Dragon và Skydance Television sẽ đồng sản xuất The Big Door Prize, bộ phim hài dài 10 tập, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất của MO Walsh. Dự án này cũng đánh dấu lần đầu tiên nhà sản xuất Hàn Quốc thực hiện một bộ phim truyền hình gốc Hoa Kỳ phục vụ khán giả toàn cầu.

“Thông qua dự án này, chúng tôi sẽ tiếp thu quy trình sản xuất toàn cầu và phát triển thành một studio hàng đầu giúp những nhà sáng tạo nội dung tài năng của Hàn Quốc thâm nhập thị trường thế giới” - Kang Chul-ku, Giám đốc điều hành của Studio Dragon cho biết.

Bên cạnh Studio Dragon, JTBC Studios cũng thực hiện các bước đi đầu tiên của mình để thâm nhập thị trường phim ảnh Mỹ khi vừa mua lại hãng phim Wiip do Paul Lee đứng đầu, người đã thành lập BBC America và điều hành ABC Entertainment và ABC Studios. Hãng Wiip được biết đến với các bộ phim truyền hình nổi tiếng, bao gồm Dickinson, Mare Of Easttown và The White House Plumbers.

JTBC Studios cho biết hai hãng phim sẽ hợp tác làm lại, sản xuất và phân phối các tác phẩm. Ngoài Mỹ, JTBC Studios cũng đang lên kế hoạch tiếp cận thị trường Nhật Bản và Đông Nam Á trong tương lai.

Tiếp nối thành công trong lĩnh vực âm nhạc, các chuyên gia kỳ vọng ngành công nghiệp phim ảnh xứ kim chi sẽ nhanh chóng đẩy mạnh sự hiện diện và tấn công sâu rộng thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI