Hai tập thể và sáu cá nhân đạt giải thưởng Nguyễn Thị Định năm 2019

21/01/2020 - 12:02

PNO - Ngày 20/2, Hội LHPN TP.HCM chính thức công bố hai tập thể và sáu cá nhân đạt giải thưởng Nguyễn Thị Định năm 2019.

Hai tập thể được xét chọn trao giải thưởng gồm câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TP.HCM với mô hình “Dân ca hát ru, cách mạng xuống phố” và Hội LHPN Q.7 với mô hình tập hợp hội viên phụ nữ, thành lập tổ hội phụ nữ trong các khu chung cư trên địa bàn. Hai công trình được thực hiện dựa trên thế mạnh và đặc thù của đơn vị, đã có sức lan tỏa lớn, thu hút được đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân quan tâm. 

Bằng thế mạnh và tài năng của mình, các thành viên câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ đã tổ chức các lớp dạy hát dân ca, hát ru và nhạc cách mạng cho mọi người nhằm kết nối tình yêu âm nhạc, yêu quê hương đất nước với tất cả mọi người. Thông qua các lớp học, các chị đã gầy dựng được lực lượng ca sĩ quần chúng đông đảo cho thành phố.

Còn tại Q.7, các hoạt động phong phú như hội thi, hội diễn văn nghệ, lễ hội giao lưu văn hóa (với các gia đình người Hàn Quốc sống trên địa bàn quận) đã làm lan tỏa nhịp sống và tinh thần Hội đến với những chị em sống trong các khu chung cư, nhà cao cấp… 

Sáu cá nhân gồm bác sĩ Ngô Thị Ánh Đông, người có 40 năm công tác trong ngành y, trong đó hơn 22 năm trực tiếp là người tư vấn, khám bệnh, chăm sóc và điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS; người sáng lập câu lạc bộ Niềm tin tập hợp những người mẹ, người chị của những người nhiễm HIV/AIDS, giúp họ vững tâm, có đủ kiến thức để chăm sóc, hỗ trợ người thân trong quá trình điều trị bệnh, đồng thời cùng truyền thông để phòng chống căn bệnh thế kỷ.

Người tiếp theo là bà Đoàn Lê Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM, người cùng tổ chức của mình làm việc không biết mệt mỏi nhằm vận động, kết nối để có kinh phí chăm sóc những người yếu thế, phụ nữ - trẻ em nghèo, người già 
cô đơn…  

Những cá nhân được trao giải thưởng Nguyễn Thị Định lần này còn có phó giáo sư - tiến sĩ Trương Thị Hiền - Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP.HCM; bà Đinh Thị Bạch Mai, nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM; bà Tô Thị Mỹ Linh - Chủ tịch Hội LHPN P.Cầu Ông Lãnh, Q.1; bà Phạm Thị Hồng - Phó tổng giám đốc, Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn Công ty Nệm Vạn Thành. 

Giải thưởng Nguyễn Thị Định do Hội LHPN TP.HCM đề xuất và được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương, nhằm khen thưởng, tôn vinh các cá nhân và tập thể cán bộ hội viên phụ nữ có những đóng góp nổi bật cho sự phát triển của tổ chức Hội và sự phát triển chung của 
thành phố. 

Nghi Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI